Elizabeth Oliver: Cứu tinh của cún con

24/03/2013 - 20:05

PNO - PNO - Để giải cứu những con chó đáng thương, bà Elizabeth Oliver đã dũng cảm can thiệp vào một mạng lưới kinh doanh thú cưng phức tạp và đem lại lợi nhuận kếch sù, do các băng mafia Nhật điều hành.

Elizabeth Oliver: Cuu tinh cua cun con

Bà Elizabeth Oliver (ảnh: internet)

Những con chó bé tẹo sơn móng chân diêm dúa, người ta có thể bỏ chúng trong túi xách để thể hiện đẳng cấp sang trọng, sành điệu như thứ phụ kiện thời trang không thể thiếu. Xu hướng này ở phương Tây được những người nổi tiếng như Paris Hilton, Adele, Donatella Versace, Miranda Kerr...lăng xê. Tuy nhiên, ít người biết được những thảm kịch phía sau trào lưu chó tí hon.

Khi phát hiện rằng bán chó con thậm chí còn thu được nhiều lợi nhuận hơn là ma túy và mại dâm, các băng tội phạm Nhật đã chăn nuôi chó, rồi ra tay cướp những cún con bé bỏng đáng yêu khỏi chó mẹ một cách tàn nhẫn, những con mới một tuần tuổi chúng cũng không tha. Chúng đem chó con bày bán trong những cửa hàng thú cưng cao cấp.

Người ta chỉ nghĩ rằng “Ồ, cún con dễ thương quá, vừa vặn với túi xách của mình” và móc tiền ra mua mà không để ý đến vấn đề phát sinh. Những bé chó được tắm gội, chải chuốt, sơn móng nhưng chân chúng không được chạm đất nên cơ bắp chẳng có, chúng như bị khuyết tật, đi lại rất khó khăn.

Elizabeth Oliver: Cuu tinh cua cun con

Miranda Kerr với chó cưng (ảnh: internet)

Thế là bà Elizabeth Oliver, sáng lập viên kiêm giám đốc của Animal Rescue Kansai (Trung tâm Giải cứu Động vật Kansai), đã dũng cảm “nhúng mũi” vào một mạng lưới chăn nuôi chó phức tạp do các băng Yakuza (mafia Nhật) khét tiếng điều hành. Bà Elizabeth Oliver miêu tả: “Các con chó bị nhốt chung trong những căn hộ tí teo. Rồi một ngày, bọn chăn nuôi nhận thấy đàn chó đã trở nên quá đông hoặc là đã lớn hơn kích cỡ có thể bán, thế là chúng bỏ mặc. Cũng có nhiều trường hợp găngxtơ bị bắt vì phạm tội nào đó nên đàn chó bị bỏ lại. Đôi khi những nơi này bẩn thỉu đến nỗi bạn không thể bước vào”.

Các tay máy đã chụp được tấm ảnh cho thấy những con chó đáng thương rên rỉ trong sự tuyệt vọng sau nhiều tuần không có thức ăn lẫn nước uống, bị bọn găngxtơ bỏ đói cho đến chết. Một bức hình khác được chụp vài phút sau cuộc bố ráp vào sào huyệt của bọn bất lương đã ghi lại cảnh một con chó bulldog cố chui đầu qua khe hở giữa những thanh cũi nhốt, đôi mắt van xin của nó như đang kể một câu chuyện đau lòng về sự tàn nhẫn và bỏ bê khiến người ta không khỏi bị ám ảnh.

Elizabeth Oliver: Cuu tinh cua cun con

Paris Hilton với chó cưng (ảnh: internet)

Những con chó suy dinh dưỡng đó là nạn nhân của ngành công nghiệp đen đã mang về thu nhập hàng triệu USD mỗi năm cho các băng nhóm tội phạm, cho đến khi chúng được bà Elizabeth Oliver giải cứu. Bà Elizabeth Oliver, công dân Anh sống ở Nhật 40 năm nay, đã kiên trì nhiều năm trời theo dấu kẻ chăn nuôi chó. Trong một cuộc giải cứu, khi bà dẫn người tới hang ổ của hắn ở đảo Kyushu miền Nam Nhật Bản, mọi người đều kinh hãi trước thảm cảnh hàng trăm con chó bị nhồi nhét trong những chiếc cũi nhỏ xíu, chật chội; lớp chết, lớp ngắc ngoải chỉ còn da bọc xương; kẻ nuôi chó đã nhốt chúng rồi bỏ đi.

Bà Elizabeth Oliver cũng không ít lần đối mặt hiểm nguy vì đã dám đụng đến bọn tội phạm “máu lạnh”. Bà kể: “Có lần tôi đã bị tấn công và phải bỏ chạy thục mạng. Dù kẻ tấn công bị truy tố và bị cấm chăn nuôi chó, nhưng tiền phạt chỉ khoảng 2.000 bảng Anh nào có thấm tháp gì với lợi nhuận hắn kiếm được. Thế rồi, hắn cứ tiếp tục chăn nuôi chó mà chính quyền chẳng đả động gì”.

Elizabeth Oliver: Cuu tinh cua cun con

Vị cứu tinh của cún con - bà Elizabeth Oliver (ảnh: internet)

Bà Elizabeth Oliver đã dành 20 năm chiến đấu chống lại sự dã man của những kẻ chăn nuôi chó bất hợp pháp ở Nhật Bản, và phản đối nhà chức trách nhắm mắt làm ngơ cho bọn tội phạm. Năm 2011, thảm họa kép động đất và sóng thần tàn phá Nhật Bản, Elizabeth Oliver nghe tin có tới 20.000 con chó, mèo bị mắc kẹt ở khu vực nguy hiểm, vậy là Elizabeth mặc quần áo bảo hộ và đi vào vùng bức xạ Fukushima. Bà cứu được 197 con chó, 17 con mèo rồi đem vể Trung tâm Giải cứu Động vật Kansai để chăm sóc chúng. Sau đó, Elizabeth đăng quảng cáo trong ba tháng để chủ của chúng nhận lại vật nuôi.Với những chó, mèo không tìm được chủ, Elizabeth sẽ tìm cho chúng gia đình nuôi mới.

Năm 2012, bà Elizabeth Oliver vinh dự được Nữ hoàng Anh trao danh hiệu MBE (thành viên Đế chế Anh). Bây giờ, ở tuổi 72, bà Elizabeth Oliver vẫn theo đuổi “sứ mạng” giải cứu những con chó đáng thương.

NGỌC HẠ (Theo Daily Mail)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI