Ebola làm bùng phát bệnh sốt huyết ở Guinea

23/03/2014 - 18:05

PNO - PNO - Virus Ebola được cho là nguyên nhân gây ra một đợt bùng phát bệnh sốt xuất huyết ở miền nam Guinea – một quốc gia ở Tây Phi. Ít nhất 59 người đã chết và 80 trường hợp khác đã nhiễm bệnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vụ bùng phát bắt đầu vào hồi đầu tháng hai. Vi rút Ebola rất dễ lây và hiện không có phương pháp hay vắc-xin chữa trị. Nó được lan truyền qua tiếp xúc cá nhân gần gũi với những người bị nhiễm và giết chết từ 25% đến 90 % nạn nhân. Các triệu chứng bao gồm chảy máu, tiêu chảy và nôn mửa.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, dịch Ebola xảy ra chủ yếu ở các làng xa xôi ở miền Trung và Tây Phi, gần rừng mưa nhiệt đới.

Ebola lam bung phat benh sot huyet o Guinea

Vi rút Ebola lần đầu tiên được tìm thấy ở Cộng hoà dân chủ Công gô năm 1976

Các nhà phân tích cho biết từ trước đến giờ chưa có trường hợp nào về vi rút Ebola được ghi nhận xảy ra ở Guinea. Những năm gần đây chỉ thấy bùng phát ở Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo.

Một quan chức thuộc Bộ Y tế Guinea cho biết nước này đã huy động lực lượng để đối phó với dịch bệnh, nhưng phương tiện vẫn không đủ và cần tới sự giúp đỡ của quốc tế. Tổ chức từ thiện Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết sẽ tăng cường đội ngũ của mình ở Guinea và gửi khoảng 33 tấn thuốc và thiết từ Bỉ và Pháp sang.

Tiến sĩ Armand Sprecher, một bác sĩ cấp cứu và dịch tễ học làm việc với MSF ở Guinea, nói với BBC rằng các bác sĩ đã phải xác định tất cả các bệnh nhân bị bệnh và theo dõi bất cứ ai mà họ đã tiếp xúc trong thời gian của họ. Các ổ dịch mới nhất có thể được kiểm soát nếu mọi người hành động một cách nhanh chóng, ông Armand Sprecher nói.

AN KHUÊ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI