Bắt 2 đối tượng buôn người, giải cứu 3 nạn nhân

29/09/2013 - 11:19

PNO - PNO - Ngày 29/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi buôn bán người qua biên giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat 2 doi tuong buon nguoi, giai cuu 3 nan nhan

Hai đối tượng Hiểu và Mai tại cơ quan điều tra.

 Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30’ ngày 28/9, tại km 406 quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phối hợp với trạm CSGT-1-5 Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng Vi Thị Hiểu (SN 1981, quê ở xã Châu Kim, Quế Phong, Nghệ An, hiện đang trú tại Tài Xử, Nam Ninh, Trung Quốc) và Lang Thị Mai (quê ở xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An, hiện trú quán tại Quảng Tây, Trung Quốc) cả hai khi đang có hành vi đưa 3 nạn nhân bán qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đồng thời cũng đã giải cứu thành công 3 nạn nhân gồm: Lô Văn Giao (SN 1986); Lương Thị Thấn (SN 1992) và Lương Thị Thu (SN 1986), đều trú ở bản Khốm, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Khai thác nhanh tại chỗ, đối tượng Mai và Hiểu khai nhận đã từng 3 lần lừa các nạn nhân để bán qua Trung Quốc. Đặc biệt, hai đối tượng Mai và Hiểu cũng từng là nạn nhân của 2 vụ buôn bán người trái phép cách đây hơn 10 năm. Hiện nay, cả 2 đối tượng đã lấy chồng, có con và đang sinh sống bên Trung Quốc, nhưng do tham tiền và muốn trả thù đời nên đã bàn nhau về quê hương tiếp tục lừa các nạn nhân bán sang Trung Quốc.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây buôn bán người này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI