Đức rúng động vụ 'y tá Tử thần' tiêm thuốc độc rồi cứu bệnh nhân để làm… ‘anh hùng’

29/08/2017 - 09:04

PNO - Một nam y tá người Đức bị cơ quan điều tra nghi ngờ đã gây ra cái chết của 84 người khác. Hiện, y tá này đang thụ án tù vì giết chết hai bệnh nhân khác.

Nghi phạm - chỉ được nhận diện là Niels H. theo quy tắc bảo mật thông tin - đã nhận tội trong hàng loạt vụ án chết người tại bệnh viện, tuy nhiên y không nhớ hết tất cả các chi tiết hành động tội ác của mình.

Duc rung dong vu 'y ta Tu than' tiem thuoc doc roi cuu benh nhan de lam… ‘anh hung’
Cựu y tá Niels H. che mặt khi đến phòng xử tại tòa án khu vực ở Oldenburg - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Đức cho biết, nếu các chi tiết cụ thể được xác nhận, con số tử vong liên quan đến nghi phạm này sẽ khiến cho y trở thành một kẻ giết người hàng loạt tàn bạo nhất nước Đức.

Đài phát thanh NDR của Đức đưa tin, trong các phiên tòa trước, Niels H. đã thừa nhận cố ý tiêm cho các bệnh nhân tại hai bệnh viện ở miền bắc nước Đức các loại thuốc gây chết người, sau đó y cố gắng cứu họ sống lại để đóng vai “anh hùng”.

Trước đó, vào năm 2015 Niels H. đã bị tòa án Oldenburg buộc tội âm mưu giết người và hai tội danh giết người.

Cảnh sát cho biết họ tiếp tục mở rộng điều tra các ca tử vong tại các bệnh viện ở thành phố Oldenburg và Delmenhorst ở miền bắc nước Đức, sau khi khai quật hài cốt 134 người có liên quan đến y tá Niels H.

Cơ quan điều tra nói rằng Niels H. đã sử dụng năm loại thuốc khác nhau cho bệnh nhân, bao gồm alkaloid ajmaline và thuốc loạn nhịp tim sotalol, trong thời gian từ năm 1999 đến năm 2005.

Duc rung dong vu 'y ta Tu than' tiem thuoc doc roi cuu benh nhan de lam… ‘anh hung’
Niels H. (phải) che mặt bằng tấm bìa hồ sơ khi bước vào phòng xử án - Ảnh: Reuters/ Fabian Bimmer

Báo cáo về mẫu thuốc độc với 41 người khác vẫn chưa hoàn tất, có nghĩa là số nạn nhân có thể còn tăng lên.

Các công tố viên cũng cáo buộc sáu người từng làm việc với Niels H. tại bệnh viện Delmenhorst, vì nghi ngờ họ không ngăn chặn hành động giết người của Niels H. mặc dù họ biết về điều này.

Cách đây 10 năm, một y tá người Đức bị kết án giết chết 28 bệnh nhân cao tuổi.

Kẻ sát nhân đã tiêm thuốc độc cho bệnh nhân “vì ông ta cảm thấy thương họ”. Y tá này đã bị kết án tù chung thân.

Ở Anh cũng có một “thầy thuốc” giết người, đó là bác sĩ Harold Shipman, người được cho là đã sát hại 250 bệnh nhân của mình, phần lớn là phụ nữ lớn tuổi và trung niên.

Được biết đến với tên “Bác sĩ Tử thần”, Shipman bị tuyên 15 án chung thân vào năm 2000, nhưng ông ta đã tự sát chết vào năm 2004.

Thanh Vân (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI