Đức: Cấm sếp liên lạc với nhân viên ngoài giờ làm

01/09/2013 - 16:29

PNO - Bộ Lao động-Xã hội Đức đã ra quy định cấm lãnh đạo của Bộ gọi điện hay liên lạc thư điện tử với nhân viên ngoài giờ làm việc, ngoại trừ trong những tình huống khẩn cấp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo các quy định mới, nhân viên làm việc ở Bộ Lao động-Xã hội sẽ không bị phạt hay khiển trách vì việc tắt máy di động hay không nhận tin nhắn điện thoại ngoài giờ hành chính. Bộ này chỉ cho phép liên lạc nếu có việc không thể trì hoãn sang ngày làm việc hôm sau.

Duc: Cam sep lien lac voi nhan vien ngoai gio lam

"Không nên để công nghệ kiểm soát và chi phối con người..." (ảnh: www.wired.com)

Bộ yêu cầu các cấp lãnh đạo tuân thủ nguyên tắc "can thiệp tối thiểu" vào thời gian rảnh rỗi của nhân viên, và trong trường hợp phải liên lạc thì cũng phải hạn chế ở mức thấp nhất số người liên quan.

Theo Bộ trưởng Lao động-Xã hội Đức Ursula von der Leyen, những quy định mới được áp dụng nhằm bảo vệ sức khỏe tinh thần cho nhân viên, khi bà từng cảnh báo rằng "không nên để công nghệ kiểm soát và chi phối mà chính con người phải kiểm soát công nghệ."

Những quy định trên được đưa ra sau khi một số tập đoàn lớn của Đức như Volkswagen (VW), BMW và Puma đã áp dụng các chế tài tương tự.

VW đã cấm việc chuyển tiếp thư điện tử từ lãnh đạo xuống nhân viên nửa giờ sau khi hết thời gian làm việc, trong khi các công ty khác tuyên bố nhân viên không cần kiểm tra thư điện tử vào dịp cuối tuần hay trong thời gian nghỉ của họ.

MH/Berlin (Vietnam+)  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI