Đưa con đến trường bằng trực thăng, người cha đón nhận nhiều ý kiến trái chiều

13/05/2019 - 19:27

PNO - Người cha đưa con đến trường tiểu học bằng máy bay trực thăng nói rằng chuyến đi giúp những đứa trẻ hình dung trực tiếp các định luật về trọng lực, hơn là thể hiện sự giàu có của gia đình.

Một người đàn ông Trung Quốc dùng máy bay trực thăng để đưa con gái đến trường tiểu học ở Bắc Kinh. Tuy nhiều người chỉ trích rằng anh quá phô trương, người cha nói rằng chuyến bay hoàn toàn là vì mục đích giáo dục.

Cảnh quay lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc trực thăng bay phía trên trường và hạ cánh trong khuôn viên.

Dù vậy, người cha họ Chen nói với Theapers.cn rằng anh điều hành một công ty cung cấp dịch vụ tham quan bằng trực thăng tại thủ đô, và chính ngôi trường đã mời anh thực hiện chuyến bay như một phần của hội chợ khoa học công nghệ.

Dua con den truong bang truc thang, nguoi cha don nhan nhieu y kien trai chieu
Những đứa trẻ có cơ hội tiếp xúc với máy bay và phi công, cũng như hiểu thêm các nguyên lý đằng sau máy bay.

Cô con gái của anh Chen đang học lớp một tại trường tiểu học Fengdan ở quận Haidian, nơi tập trung một số trường đại học nổi tiếng nhất của đất nước.

Người cha giải thích rằng việc tiếp cận máy bay trực thăng bay có thể giúp bọn trẻ hiểu rõ hơn về lý thuyết trọng lực.

Anh Chen nói với truyền thông địa phương: “Tôi hy vọng sẽ mang đến cho nhiều trẻ em cơ hội nhìn thấy máy bay trực thăng ở gần hơn, và tạo ra niềm hứng thú của chúng đối với ngành hàng không”.

Các phụ huynh khác thể hiện sự ủng hộ. Chẳng hạn người phụ nữ tên Xing nói: “Là một phụ huynh có con đang học ở trường tiểu học Fengdan, tôi thực sự rất hạnh phúc. Những đứa trẻ em cơ hội để xem xét kỹ máy bay trực thăng và tiếp thu một số kiến ​​thức về các lý thuyết đằng sau cơ chế hoạt động. Điều đó thật sự tuyệt vời”.

Dua con den truong bang truc thang, nguoi cha don nhan nhieu y kien trai chieu
Chiếc máy bay hạ cánh tại sân trường tiểu học ở Bắc Kinh.

Nhưng một số người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội phê phán rằng người cha chỉ đang phô trương sự giàu có của mình: “Nghèo đói giới hạn trí tưởng tượng của tôi… Khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn hơn”.

Trước đây, từng có nhiều phụ huynh bị chỉ trích là khoe mẽ thông qua việc đưa đón con. Chẳng hạn tháng 10/2018, một người cha ở miền đông Trung Quốc đưa con trai đi học bằng chiếc Ferrari bị xã hội tẩy chay sau khi anh từ chối sử dụng loại xe hơi rẻ tiền hơn.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI