Du thuyền bốc cháy ngoài khơi California, hàng chục người nghi đã chết

02/09/2019 - 21:50

PNO - Số phận của hơn 30 hành khách vẫn chưa được xác định sau khi chiếc du thuyền lặn biển dài 23m bốc cháy ngoài khơi bờ biển California.

Con thuyền bốc cháy gần cảng Platts trên đảo Santa Cruz vào giữa đêm khi hành khách đang ngủ. Theo chỉ huy Sở cứu hỏa quận Santa Barbara - Mark Eliason, 5 người đã được giải cứu và 34 người hiện đang mất tích.

Mark nói với CNN: “Ngoài kia có rất nhiều sương mù. Chúng tôi vẫn đang hy vọng rằng ai đó có thể đã bơi vào bờ. Con thuyền đang neo qua đêm khá gần bờ. Chúng tôi phải hy vọng, nhưng chúng tôi phải lên kế hoạch cho trường hợp xấu nhất”.

Đội cứu hộ khẩn cấp nhận được cuộc gọi ngay vào khoảng 3g30 (giờ địa phương) sáng thứ Hai; các nỗ lực cứu hộ liên quan đến nhiều cơ quan và thuyền thủy cá nhân vẫn đang tiến hành vào lúc 6g30.

Du thuyen boc chay ngoai khoi California, hang chuc nguoi nghi da chet
Lực lượng cứu hộ cứu hỏa tìm cách tiếp cận con tàu.

Cảnh sát trưởng Aaron Bemis  cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển không thể lên thuyền vì nó vẫn tiếp tục cháy: “Đám cháy liên tục bị dập tắt và bùng phát lại, có thể là do lượng nhiên liệu trên thuyền. Không chắc chắn tại sao”.

“Nhiều nhân viên bảo vệ bờ biển và công cụ của Sở cứu hỏa hạt Ventura đang có mặt tại hiện trường, nhưng chúng tôi chưa thể phá vỡ thân thuyền và xem liệu có ai sống sót vào thời điểm này không”.

“Tôi chưa nhận được tin về bất kỳ người sống sót nào tại thời điểm này và tôi cũng chưa thể xác nhận con số thương vong. Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì”.

Du thuyen boc chay ngoai khoi California, hang chuc nguoi nghi da chet
Tuy nhiên sau hơn 3 giờ, đám cháy vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Bemis cho biết có 39 người trên thuyền vào thời điểm nó bốc cháy, bao gồm 34 hành khách bị mắc kẹt dưới boong thuyền, trong khi 5 thành viên thủy thủ đoàn ở cabin chính trốn thoát thành công.

Người phát ngôn sở cứu hỏa của quận Ventura, Bill Nash cho biết số người chết không rõ ràng nhưng ông cho rằng nhiều trường hợp đã tử vong. Con thuyền nằm khoảng 32km ngoài khơi bờ biển của Vườn quốc gia Quần đảo Channel.

Chiếc thuyền có tên Conception thuộc sở hữu của công ty lặn Truth Aquatics, có trụ sở tại cảng Santa Barbara.

Du thuyen boc chay ngoai khoi California, hang chuc nguoi nghi da chet
 
Du thuyen boc chay ngoai khoi California, hang chuc nguoi nghi da chet
Tại thời điểm xảy ra vụ cháy có 39 người trên tàu, 5 thuyền viên đã kịp thời thoát khỏi đám cháy, 34 hành khách được cho là vẫn mắc kẹt dưới khoang.

Theo báo cáo trên trang web Truth Aquatics, con thuyền khởi hành từ cảng Santa Barbara vào tối thứ Sáu cho chuyến đi cuối tuần của Ngày Lao động tới đảo San Miguel, và dự kiến ​​sẽ trở lại vào tối thứ Hai. Thuyền có chỗ ngủ cho 46 hành khách.

Sở cứu hỏa hạt Ventura đăng hai bức ảnh về Conception lên Twitter, cho thấy con thuyền chìm trong ngọn lửa khi các nhân viên cứu hộ cố gắng tiếp cận.

Linh La (Theo CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI