Du khách Trung Quốc đạp rụng hoa đào để chụp ảnh tự sướng

12/04/2016 - 07:27

PNO - Nam thanh nữ tú ở Trung Quốc đua nhau tạo background lãng mạn để chụp ảnh tự sướng bằng cách đạp cây để hoa anh đào rụng xuống.

Mới đây, một loạt những bức ảnh ghi lại cảnh người dân Trung Quốc tranh nhau đạp rụng những cánh hoa anh đào rơi lả tả xuống đất để mong có một bức ảnh tự sướng hoàn hảo nhất đã khiến cư dân mạng các nước vô cùng bức xúc.

Được biết, sự việc diễn ra tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc vào dịp mùa hoa anh đào nở. Cơ quan chức năng của nước này đã phát hiện được rất nhiều trường hợp người dân thản nhiên, vô tư leo lên cây anh đào để chụp ảnh, hoặc họ ra sức rung lắc cây, đạp vào cây để mong những cánh hoa rơi xuống hòng chụp ảnh cho lãng mạn.

Du khach Trung Quoc dap rung hoa dao de chup anh tu suong
Cô gái trèo lên cây hoa anh đào để có những shoots hình đẹp nhất và bị mắc lại trên cây.

Giới chức thành phố cho biết, những trường hợp vi phạm bị phát hiện sẽ phải nộp phạt hành chính, đồng thời bị cấm cửa tới các lễ hội hoa trong năm sau.

Hiện tượng này không chỉ xuất hiện tại Nam Kinh, mà nó có lặp lại ở các nơi khác như thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Sự việc không chỉ khiến người dân trong nước bức xúc mà còn có cái nhìn không hay trong mắt bạn bè quốc tế.

Du khach Trung Quoc dap rung hoa dao de chup anh tu suong
Nam than niên ra sức đạp vào thân cây để cánh hoa anh đào rơi.

Một người dân ở Trung Quốc bức xúc: "Thật không thể tin nổi tại sao người trẻ bây giờ lại thiếu ý thức như vậy. Họ đã làm hình ảnh đất nước xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế".

Một cô gái đến từ Nhật Bản bày tỏ: "Hoa đẹp cũng như nhân cách của con người. Vậy mà họ lại có thể rung cây để cánh hoa bay lả tả chỉ vì mong muốn có một bức ảnh tự sướng hoàn hảo. Người dân Nhật Bản không bao giờ làm vậy. Họ biết trân trọng hoa".

"Họ không cần cảm nhận vẻ đẹp của hoa anh đào mà chỉ cần một bức ảnh đẹp để khoe lên mạng xã hội. Tôi thấy thật buồn, chính hình ảnh này đã làm con người Trung Quốc xấu đi trong mắt các du khách đến đây tham quan khi họ chứng kiến cảnh này", một du khách Anh lên tiếng.

Du khach Trung Quoc dap rung hoa dao de chup anh tu suong
Cặp tình nhân rung lắc cây để có một khung cảnh lãng mạn.

Một bạn trẻ đến từ Hàn Quốc cũng bình luận: "Hành động này quả thực rất thô lỗ. Cần phải phạt hành chính thật nặng và bắt họ dọn sạch những gì họ đã tạo ra".

"Họ coi đó như là một chiến lợi phẩm, họ sẵn sàng phá hủy thiên nhiên, nhìn dưới đất toàn cánh hoa rụng, cành cây bị gẫy mà buồn. Hy vọng rằng các nhà chức trách Trung Quốc sẽ có hành động nào đó để giải quyết triệt để việc này", cư dân mạng Mỹ cho ý kiến.

Cư dân mạng Thái Lan bức xúc: "Thật không thể tin được tại sao họ có thể làm như vậy. Khi có những hành động này, họ không thấy xấu hổ sao?".

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI