Dự án đào tạo một triệu lập trình game nữ

10/07/2014 - 21:45

PNO - PNO - Nhóm các bạn trẻ là các lập trình viên nữ có tên Girl Geek Academy ở Melbourne, Australia vừa chia sẻ dự án đào tạo một triệu nữ lập trình game từ nay đến năm 2025. Đối tượng là tất cả phụ nữ trên 18 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Du an dao tao mot trieu lap trinh game nu

Hiện 22% nhà lập trình game là nữ giới. Ảnh: gettingsmart.com

 Tháng trước, Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế công bố báo cáo cho thấy, 22% người viết game hiện nay là nữ giới. Tỷ lệ này tăng gấp đôi so với 5 năm trước. Giới lập trình game cho biết, tỷ lệ này tiếp tục tăng gấp đôi trong thời gian không xa.

Lập trình viên, chuyên viên chiến lược số, đồng thời là nhà sáng lập Girl Geek Academy, cô Tammy Butow cho biết, nhu cầu lập trình game là nữ giới đang ngày càng tăng. Cô nói: “Đầu năm 2013, chúng tôi có 350 thành viên. Chúng tôi đã tổ chức hàng loạt hội thảo để hướng dẫn các bạn gái trẻ viết các ngôn ngữ HTML, CSS, JS. Những học viên cũ tiếp tục trao đổi, hướng dẫn học viên mới. Hiện chúng tôi đã có 1.000 thành viên”.

Tammy Butow nói: “Mục tiêu ban đầu là những thành viên nữ nhưng nếu đấng mày râu có hứng thú, chúng tôi sẵn sàng đón nhận và đào tạo các bạn kiến thức cơ bản về lập trình”.

Lớp học đầu tiên của dự án một triệu học viên bắt đầu vào ngày 15/7. Học phí của một khoá ngắn hạn này cũng “mềm” - là 33 USD.

THIÊN NHƯ (Theo Cnet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI