Đông Nam Á nhất loạt ủng hộ đội tuyển Việt Nam hạ Nhật Bản

23/01/2019 - 19:03

PNO - Với việc Việt Nam là đội tuyển duy nhất của ASEAN vào tứ kết AFC Asian Cup 2019, lúc này là thời điểm cả Đông Nam Á nhất loạt đoàn kết, ủng hộ đội bóng “rồng vàng”.

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
Áp phích “Tiến lên rồng vàng” ủng hộ đội tuyển Việt Nam bằng nhiều thứ tiếng trong khu vực, đăng tải trên trang thể thao FoxSports Asia.

Dù giữa các đội tuyển bóng đá luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) luôn tìm mọi cách để nâng tầm môn thể thao này trong khu vực. Cũng như logo AFF vốn biểu trưng cho liên đoàn các nước thành viên trong hiệp hội, các quốc gia Đông Nam Á nhiều năm qua không ngừng nâng tầm đội bóng của nhau thông qua sự cạnh tranh lành mạnh.

Việt Nam - đương kim vô địch AFF Suzuki Cup 2018 - là đại diện duy nhất của ASEAN đi sâu vào giải AFC Asian Cup 2019, hiện đang diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đây có lẽ là thời điểm để Đông Nam Á cho cả thế giới thấy rằng họ đồng lòng ủng hộ cho đại diện của khu vực vươn tới vinh quang tại Asian Cup.

Dưới đây là tình cảm của những người hâm mộ trên khắp khu vực dành cho các chàng trai vàng của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo, cổ vũ họ viết tiếp câu chuyện cổ tích trong giải đấu vô địch lục địa.

Việt Nam tự hào về những chiến binh quả cảm!

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đạt được thành tích chưa từng có trong vài năm qua - Ảnh: FoxSports Asia

“Những chú rồng vàng” Việt Nam thi đấu mờ nhạt trong một giải đấu đáng thất vọng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 (SEA Games 2017). Nhưng sau đó, một người đàn ông Hàn Quốc 60 tuổi đã tới. Và như một "phù thủy vĩ đại", ông mang lại sinh khí và diện mạo mới cho bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo chính là người đã đưa đội tuyển U23, và sau đó là đội tuyển Việt Nam, đến hết thành công này tới thành công khác.

Người hâm mộ không quên một đội tuyển Việt Nam dũng cảm tung hoành trong tuyết trắng ở Thường Châu, Trung Quốc, trong giải vô địch AFC U-23 2018, thậm chí, khiến chính đội bóng quê nhà HLV Park Hang-seo phải e dè trong trận bán kết. Và cuối cùng, họ nếm trải chiến thắng, lên ngôi vô địch giải AFF Suzuki Cup tháng 12 năm ngoái. Chúng ta có thể hy vọng “những chú rồng vàng” sẽ tiếp tục tiến bước, mang về nhiều thành tích hơn trong tương lai, mà trước mắt là Asian Cup 2019.

Gác lại nỗi thất vọng Asian Cup, Thái Lan ủng hộ Việt Nam

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
 

Người hâm mộ đội tuyển Thái Lan viết: “Những chú voi chiến của chúng ta hết sức đau đớn phải về nước sau thất bại trước đội Trung Quốc, nhưng họ đã nỗ lực phục hồi tốt và đạt được một số thành tích trên đường đi đến vòng 1/16 vừa qua”.

“Với việc đội Philippines cũng sớm bị loại từ vòng bảng, giờ đây, Việt Nam là quốc gia ASEAN duy nhất trụ lại trong giải bóng đá lớn nhất lục địa. Chúng tôi tin rằng ‘những chú rồng vàng’ đang viết nên một trang sử mới cho bản thân cũng như khu vực ASEAN tại giải Asian Cup, và đã đến lúc chúng tôi ủng hộ cho họ, bởi vì họ xứng đáng với điều đó”, người hâm mộ Thái Lan chia sẻ.

Một fan hâm mộ Thái Lan nói: "Việt Nam, chúng tôi tự hào về các bạn và chúc đội bóng các bạn gặp nhiều may mắn trong giải đấu. Tinh thần chiến đấu mà họ đã thể hiện, nỗ lực thi đấu và tinh thần đồng đội của họ là điều mọi người có thể học hỏi và những phẩm chất đó cần được tôn trọng. Hi vọng Việt Nam gặp may mắn!"

Việt Nam mang lại hi vọng cho Campuchia

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
 

Bóng đá Campuchia đã có một năm đáng thất vọng, tuy nhiên nước này có thể làm tốt hơn nếu họ lấy cảm hứng từ “những chú rồng vàng”.

“Cùng trong khối ASEAN, chúng tôi rất vui khi thấy Việt Nam đi vào vòng tiếp theo của Asian Cup. Họ thực sự là niềm hi vọng và tự hào của cả ASEAN trong giải vô địch lục địa danh giá này” - một người hâm mộ Campuchia viết.

Người hâm mộ Campuchia bày tỏ lòng tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể đi xa hơn  nữa, sau những gì mà họ đã thể hiện khi đối đầu với một số đội mạnh nhất. “Đội tuyển Việt Nam có dàn công sát thủ và hàng thủ chắc chắn. Và huấn luyện viên của họ là người có thể cải thiện bất kỳ đội nào, cũng như mang đến cho họ sự tự tin để thi đấu tốt. Hãy đi tiếp nhé Việt Nam, các bạn là niềm hi vọng của bóng đá ASEAN”.

Myanmar tin rằng Nhật Bản có thể bị đánh bại!

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
 

“Việt Nam sẽ thi đấu với Nhật Bản ở vòng tứ kết AFC Asian Cup 2019. Và với việc Việt Nam là đội duy nhất của ​​ASEAN lọt vào tứ kết, “những chú rồng vàng” sẽ mang lại hi vọng cho các quốc gia trong khu vực, cho thế giới thấy rằng tất cả chúng ta đều có thể nhắm đến mục tiêu cao nhất”, người hâm mộ Myanmar khẳng định.

Rõ ràng, những fan hâm mộ bóng đá của tất cả các nước ASEAN và Myanmar đều sẵn sàng ủng hộ Việt Nam trong trận tứ kết sắp tới với đội “Samurai xanh".

Người hâm mộ Myanmar luôn đặc biệt quan tâm đến các kỹ năng và năng lực của Việt Nam. Theo họ, tuyển Việt Nam là một đội có đạo đức và tinh thần đoàn kết. Khán giả Myanmar đặc biệt chú ý tới Việt Nam sau khi họ tiến vào vòng loại trực tiếp Asian Cup.

Người hâm mộ Myanmar nhận định: Bây giờ Việt Nam phải đối mặt với một trong những đội bóng hay nhất châu Á, nhưng Nhật Bản đến nay vẫn chưa đạt được thành tích tốt nhất tại Asian Cup 2019. Và chúng tôi tin rằng “những chú rồng vàng” có cơ hội tốt để chiến thắng nếu họ gặp may mắn.

Philippines vui mừng khi phát triển cùng bóng đá ASEAN

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
 

Fan hâm mộ Philippines chắc chắn sẽ cổ vũ cho “những chú rồng vàng”, khi đội Việt Nam đại diện cho những gì tốt nhất của bóng đá khu vực.

Việt Nam và Philippines có lịch sử thắng thua trong nhiều năm qua khi hai đội gặp nhau tại các giải AFF Suzuki Cup. Mặc dù vậy, tình bạn lành mạnh giữa các nước ASEAN vẫn ngự trị, và thành tích của Việt Nam tại AFC Asian Cup cho thấy các quốc gia ASEAN, trong đó có Philippines, đã vươn lên như thế nào.

Việt Nam đạt được tất cả những gì Malaysia từng mơ ước

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
 

“Việt Nam. Chúng ta có thể nói gì về họ? Họ đã thể hiện hết mình ở Asian Cup khi vào tứ kết để thi đấu với một đối thủ nặng ký của châu Á là Nhật Bản”, người hâm mộ Malaysia nói.

“Là người Malaysia, nỗi đau bại trận chung kết AFF Suzuki Cup rõ ràng vẫn còn chưa nguôi, nhưng điểm mấu chốt là chúng tôi đã thua một đội thực sự tài năng, đã đặt ra nhiều tiêu chuẩn tích cực cho bóng đá Đông Nam Á, và điều đó hoàn toàn đáng để ăn mừng” - một người hâm mộ Malaysia viết.

“Việt Nam đã có những bước tiến nhất định trong thời gian gần đây, kể từ vòng loại U-20 World Cup, chung kết U-23 AFC, bán kết SEA Games, giành cúp AFF Suzuki và hiện nay lọt vào danh sách các đội mạnh nhất châu Á. Người Malaysia mơ về điều này từ lâu, nhưng Việt Nam đang có trong tay tất cả. Họ đã biến những điều này thành hiện thực”.

Người hâm mộ Malaysia chia sẻ: Một bước tiến nhỏ đối với Việt Nam là một bước tiến lớn đối với bóng đá Đông Nam Á. Bóng đá là một cuộc chơi tạo ấn tượng, và hi vọng về thành công của Việt Nam trên đấu trường quốc tế để lại ấn tượng rất lớn để bóng đá Malaysia thêm khởi sắc.

Là đối thủ lâu dài, nhưng Indonesia hi vọng điều tốt nhất cho Việt Nam

Dong Nam A nhat loat ung ho doi tuyen Viet Nam ha Nhat Ban
 

Một mặt, Indonesia và Việt Nam là những người bạn thân thiết, nhưng mặt khác, họ là những đối thủ lớn trong bóng đá. Đã có lúc Việt Nam e ngại Indonesia ở AFF Cup. Cũng có lúc Thái Lan và Indonesia sợ phải đối mặt với “những chú rồng vàng”, dẫn đến vụ bê bối hai đội đã chơi để tránh Việt Nam trong giải đấu Tiger Cup 1990.

“Bây giờ, bóng đá của Việt Nam đang vươn lên, thậm chí còn vượt cả Indonesia. Trong khi Garuda của Indonesia đang đi bộ, Việt Nam đang chạy như chớp! Từ màn trình diễn của họ ở Asian Cup, chúng ta phải thừa nhận họ là một trong các đội bóng hay nhất ở Đông Nam Á, bên cạnh Thái Lan”, ý kiến của một người hâm mộ Indonesia.

Một người hâm mộ khác viết: “Chúng tôi tin rằng Việt Nam có thể khiến Đông Nam Á tự hào với những gì họ đạt được tại Asian Cup 2019. Chúc may mắn, Việt Nam. Hãy làm cho Đông Nam Á tự hào và đánh bại Nhật Bản với các cầu thủ tài năng và một HLV giỏi cầm quân của mình”.

Tô Châu (Theo FoxSports Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI