Đông Nam Á: Điểm nóng ấu dâm

24/05/2019 - 10:00

PNO - Tổ chức quốc tế độc lập về quyền trẻ em Terre des Hommes, trong chia sẻ mới được trích đăng trên AFP, đã chỉ rõ: Đông Nam Á là điểm nóng mới của các tội phạm ấu dâm.

Những kẻ phạm tội tổ chức, sắp xếp quay những cảnh thác loạn mà trong đó, những đứa trẻ vô tội bị xâm hại, trở thành công cụ thực hiện hình ảnh, đoạn clip đồi trụy. Đôi khi, những hình ảnh không cần thu lại mà được phát trực tiếp trong nhóm kín và tiền công cho nhóm người thực hiện là những đồng tiền ảo trôi nổi, khó lần ra dấu vết. Terre des Hommes nhấn mạnh: Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào, Philippines là nơi mà những kẻ sành sỏi trong đường dây phạm tội xem là mảnh đất màu mỡ để khai thác.

Dong Nam A:  Diem nong au dam
Tiền công cho nhóm thực hiện những “show diễn trực tuyến” là những đồng tiền ảo trôi nổi, khó lần ra dấu vết

Giữa tháng Năm vừa qua, các tập đoàn công nghệ lớn như Apple, Google, Microsoft và Facebook đã phải nộp bằng chứng cho một phiên tòa độc lập ở London (Anh). Đây là phiên tòa do chính quyền London tiến hành, trong bối cảnh nước Anh nỗ lực tìm kiếm biện pháp ngăn chặn tội phạm tình dục trên mạng.

Báo cáo của Liên hiệp quốc từng đề cập đến việc xâm hại tình dục trẻ em, thông qua hình thức ghi hình webcam hoặc phát trực tuyến, khiến nạn buôn người tăng mạnh. Trong đó, điểm nóng nhất chính là Thái Lan và Philippines. Phía sau những ham muốn tội lỗi, táng tận lương tâm của những kẻ được gọi là người lớn, chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng giày xéo cả cuộc đời những đứa trẻ.

Nạn nhân người Philippines - Cassie - kể, năm 12 tuổi, em bị ép phải làm chuyện người lớn với một gã đàn ông hoặc một mình trước màn hình webcam. Con đường u tối ấy không do em lựa chọn. Em cùng mẹ đến Manila làm giúp việc cho một gia đình khá giả. Nhưng Cassie không ngờ, tên chủ nhà đã để ý đến cơ thể mới lớn của em và hắn quyết không tha Cassie. Hắn đã xâm hại em, rồi bắt em trở thành “diễn viên” bất đắc dĩ cho cả cộng đồng những kẻ bệnh hoạn trong suốt 5 năm.

Cassie nói trong uất ức: “Em cố tìm cách thoát thân nhưng không được. Em cô đơn, cảm thấy bị lừa dối và bế tắc. Em muốn chết, muốn vĩnh viễn không phải đối diện với nỗi đau này nữa, nhưng em không thể”. Kẻ tấn công cô bé bị kết án 2 năm tù, vào năm 2017 - bản án dường như chẳng thấm thía gì so với quãng đời quá dài mà Cassie phải sống trong nước mắt và cả tương lai phía trước của em.

Dong Nam A:  Diem nong au dam
Ngày 22/5, Andrew Whiddett bị tuyên 38 tháng tù vì đã trả tiền xem các “show diễn” ấu dâm

Tháng 4/2019, tổ chức Sứ mệnh Tư pháp quốc tế (IJM) đã cảnh báo: trẻ em Philippines đang đối mặt với rủi ro bị cưỡng ép, tấn công tình dục trong những hoạt động livestream trên mạng xã hội hoặc các trang web đen, nhóm kín. Những kẻ tội phạm gọi đây là “show diễn trực tuyến”.

Terre des Hommes từng ghi nhận một trường hợp nạn nhân là bé gái với bí danh “Sweetie”, trở thành công cụ thỏa mãn cho 20.000 đối tượng (phần lớn là nam giới) trong một “show diễn trực tuyến” vài tuần trước.

IJM chỉ ra, việc dễ dàng tiếp cận internet cũng như hoạt động chuyển tiền ảo khiến nhiều quốc gia Đông Nam Á trở thành điểm nóng của toàn cầu về nạn tấn công, xâm hại tình dục trẻ em. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, còn có sự nhúng tay của cha mẹ hoặc người thân trong gia đình của trẻ. Theo thống kê của Quỹ Giám sát Internet, những vụ tội phạm ấu dâm trực tuyến trong năm 2018 tăng hơn 30% so với năm 2017 và với đà này, tỷ lệ tăng là không thể kiểm soát được.

Tháng Ba vừa qua, một giáo viên người Pháp 51 tuổi đã bị bắt, khởi tố ở Thái Lan vì hành vi cưỡng hiếp, lạm dụng trẻ vị thành viên và lưu trữ hình ảnh ấu dâm. Tên này từng làm việc ở nhiều trường học tại châu Á và trước thời điểm bị bắt, hắn được mô tả là giáo viên rất thân thiện với học trò.

Cũng trong tháng Ba, các công tố viên Philippines đã khởi tố một công dân Pháp 55 tuổi vì lưu trữ nhiều hình ảnh ấu dâm trong máy tính. Khi khám xét nơi ở của đối tượng này, cảnh sát cũng tìm thấy nhiều thiết bị phục vụ cho việc ghi hình trực tiếp. Kẻ này được xác định là một cảnh sát Pháp đã nghỉ hưu.

Cuối tháng 4/2019, cựu nhân viên thuộc quân đội Anh - Andrew Whiddett, 70 tuổi, bị tòa án Anh tuyên có tội đối với hành vi trả hàng ngàn bảng Anh để xem các “show diễn trực tuyến” ấu dâm trẻ em Philippines. Ngày 22/5, Andrew Whiddett đã bị tuyên 38 tháng tù.

Mới đây, khi truyền thông đăng tải hình ảnh, thông tin về việc Trinnaman (người từng phải ngồi tù ở Anh vì dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục) đến Việt Nam, làm nhạc công trong một dàn nhạc giao hưởng, dư luận Anh đã vô cùng bức xúc. Một nạn nhân của Trinnaman viết trên Facebook: “Tại sao hắn lại được phép ra nước ngoài? Hắn là một kẻ lôi kéo, là mối nguy hiểm cho trẻ em”. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI