Đồng đội sẽ thay cha ở bên con

02/06/2018 - 06:00

PNO - Cô bé hai tháng tuổi Christian Harris vừa gặp một nhóm người rất đặc biệt, họ chính là đồng đội đã sát cánh cùng cha của Christian trước khi anh hy sinh.

Kỹ thuật viên quân đội Christopher M. Harris qua đời vào tháng 8/2017, chỉ một tuần sau khi vợ anh, Britt Harris, tiết lộ rằng mình đã mang thai.

Khi Britt gọi điện báo tin mừng từ Fayetteville, North Carolina, Christopher đang phục vụ ở Afghanistan.

Dong doi se thay cha o ben con
Một đồng đội của Christopher bồng bé Christian trên tay.

Britt Harris nói: "Anh ấy khóc rồi ngay lập tức khoe với bạn bè của mình"; và giải thích rằng làm cha là mục tiêu lớn nhất của Christopher trong cuộc sống.

Nhưng chỉ vài ngày sau, Christopher cùng một đồng đội hy sinh trong vụ đánh bom xe.

Trong lúc mang thai, Britt nhận được sự hỗ trợ từ Sư Đoàn 82, đồng đội của anh Christopher.

Nhóm tiết lộ giới tính của em bé vào tháng 10 thông qua một video ngập tràn hoa giấy màu hồng.

Dong doi se thay cha o ben con
Đồng đội và người thân tiễn đưa Christopher Harris trong tang lễ của anh, ngày 14/8/2017.

Khi Britt hạ sinh con gái vào ngày 17/3 vừa qua, người mẹ hiểu rằng mình phải lên kế hoạch cho một điều gì đó đặc biệt. Cô nói: "Tôi muốn mọi người cùng gặp Christian”.

Chị quyết định thực hiện buổi chụp ảnh vào ngày 29/5 với Pinehurst Photography, công ty từng chụp ảnh tang lễ cho Christopher và hình thai kỳ của Harris.

Buổi chụp hình diễn ra tại Vườn thực vật Cape Fear với những người lính từng sát cánh cùng anh Christoper. Một số là nhân chứng trong vụ nổ đã cướp đi sinh mạng chàng lính trẻ.

Dong doi se thay cha o ben con
Britt Harris ẵm con gái Christian, phía sau họ là cả sư đoàn đứng nghiêm chào, tưởng nhớ người đồng đội, người chồng, người cha đã hy sinh.

Chị Britt Harris nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giúp Christian nhìn thấy tình yêu thương, từ những đồng đội của cha dành cho cô bé ngay từ lúc chưa chào đời.

Britt nói: "Họ đã là một phần cuộc sống của Christian trước khi chào đời, và tôi biết họ sẽ có mặt trong suốt quãng đời còn lại của con bé. Dù sư đoàn có đi đến đâu, tôi vẫn có thể chỉ cho Christian thấy cách mọi người cùng tập hợp quanh cô bé".

Trong các bức ảnh, đứa trẻ đeo hai tấm thẻ, một của người cha quá cố và một đề dòng chữ: "Bố của tôi là anh hùng của tôi. SPC Chris Harris".

Đôi vợ chồng nhà Haris kết hôn ở Asheville, North Carolina, vào ngày 15/10/2016. Vì thế, đối với hình ảnh trong thai kỳ của mình, Britt Harris tự lái xe hơn bốn giờ đến chỗ hai người từng làm lễ cưới.

Dong doi se thay cha o ben con
Britt Harris muốn giúp Christian thấy rằng những đồng đội của cha luôn ở cạnh cô bé.

Britt nói rằng mình rất biết ơn vì có một cô con gái để nhớ về chồng và chị hy vọng sẽ kể cho Christian tất cả về cha cô bé, đặc biệt là tính hướng ngoại của anh ấy.

Britt giải thích: "Anh ấy thích đi ra ngoài và gặp gỡ mọi người. Vì vậy, tôi đã cố gắng kết nối với xung quanh nhiều hơn, để một ngày tôi có thể dạy cho con bé tất cả những điều mà anh ấy sẽ làm".

Ngọc Hạ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI