Động đất liên tiếp làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

18/06/2019 - 02:05

PNO - Theo hãng tin AFP, đã có 5 trận động đất liên tiếp xảy ra vào khuya 17/6 làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc khiến nhiều nhà cửa bị sập đổ và khả năng có người chết.

Hãng tin này dẫn thông tin từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc xác nhận trận động đất có cường độ mạnh nhất là 6 độ Richter xảy ra ở độ sâu tâm chấn là 16km.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết thêm, thời gian xảy ra động đất vào khoảng 22g55 khuya 17/6. Địa điểm xảy ra động đất ở bên ngoài thành phố Nghi Tân thuộc phía nam của tỉnh Tứ Xuyên.

Dong dat lien tiep lam rung chuyen tinh Tu Xuyen, Trung Quoc
5 trận động đất liên tiếp làm rung chuyển Tứ Xuyên nhưng chưa rõ thiệt hại

Truyền thông quốc gia Trung Quốc cho biết các rung chấn được ghi nhận tại những thành phố lớn trong khu vực gồm cả thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên là Thành Đô cũng như ở thành phố Trùng Khánh. Hiện có nhiều người bị thương nhưng thông tin chưa được chính quyền xác nhận.

Tân Hoa xã dẫn lời một cư dân địa phương cho biết họ thấy mặt đất chao đảo trong khoảng 1 phút.

Dong dat lien tiep lam rung chuyen tinh Tu Xuyen, Trung Quoc
Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hậu quả của trận động đất không hề nhỏ

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất đầu tiên mạnh 5,9 độ Richter và trận thứ hai mạnh 5,2 độ Richter xảy ra nối tiếp nhau trong khoảng 30 phút, với tâm chấn chỉ 10 km ở gần huyện Changning.

Ủy ban Địa chấn Nhà nước Trung Quốc cho biết có nhiều dư chấn xảy ra sau các trận động đất nêu trên.

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy có những tòa nhà bị nứt và người dân bỏ chạy ra ngoài đường ở một số thành phố của Tứ Xuyên.

Truyền hình quốc gia Trung Quốc cho biết hiện lực lượng cứu hộ đã đến được khu vực tâm chấn là vùng nông thôn và cứu được một số người khỏi đống đổ nát do nhà cửa sụp đổ. 

Hiện lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn do mưa lớn tại khu vực và người ta lo rằng động đất trong tình hình mưa gió có thể gây ra đất lở, gây thảm họa kép. 

Các trận động đất khuya 17/6 xảy ra ở cách nơi từng xảy ra thảm họa địa chấn Tứ Xuyên năm 2008 khoảng gần 420km. Trận động đất kinh hoàng này có cường độ 7,9 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của 70.000 người và biến khu vực này trở thành một đống hoang tàn.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI