Donald Trump vượt qua chỉ trích dư luận bằng cách "nhắm thẳng" vào "điểm yếu" của Hillary Clinton

09/08/2016 - 15:58

PNO - Donald Trump đã kết thúc một tuần khó khăn trong chiến dịch tranh cử của mình vào thứ Bảy vừa rồi. Ông đã làm theo lời các quan chức Đảng Cộng hòa, đó là: Hãy nhắm vào ứng viên Đảng Dân chủ, Hillary Clinton.


Chiến thắng hôm 10/2 tại New Hampshire đã giúp ông Trump giành được đề cử của đảng, tuy nhiên, ông lại để thua đối thủ Clinton 15 điểm trong cuộc thăm dò mới nhất WBUR / MassINC, với tỉ số 47- 32%.

Trump đã đến New Hampshire sau một tuần rắc tối khi ông phát biểu rằng, đại úy người Hồi giáo Humanyun Khan sẽ không thể có mặt ở Mỹ, trở thành một người lính và hy sinh vì đất nước trên chiến trường Iraq hồi năm 2004 nếu khi xưa ông làm tổng thống và dựng hàng rào chắn cấm người Hồi giáo.

Đó là thái độ coi thường hai người Hồi giáo là cha mẹ của binh sĩ ở Mỹ đã hi sinh trên chiến trường. Phát ngôn lần này của ông là đòn giáng mạnh vào uy tín cũng như chiến dịch tranh cử mà ông Trump đang theo đuổi.

Bà Clinton, sau khi giành được chiến thắng ở Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ, nhờ tình thế của Trump mà "lên như diều gặp gió" với những chiến thắng liên tiếp trong những cuộc bỏ phiếu quốc gia và trong nhiều chiến dịch ở các bang.

Hiện tại, Trump đã bắt đầu lưu ý đến những lời khuyên của các quan chức Đảng Cộng hòa rằng ông cần phải chiến đấu trở lại với Clinton để giành lại cơ hội chiến thắng vào Nhà Trắng hôm 8/11 tới.

Donald Trump vuọt qua chỉ trích du luạn bàng cach
Trump đã tìm ra cách để lật ngược tình thế.

Trump sử dụng chính câu nói của bà Clinton để mỉa mai đối thủ. Đó là câu nói "Tôi bị chập mạch" được chính bà Clinton đưa ra trong cuộc phỏng vấn về việc FBI điều tra bê bối sử dụng email cá nhân vào việc công của bà khi bà còn là ngoại trưởng Mỹ và nói rằng giám đốc FBI James Comey đã công nhận sự trung thực của bà trong việc này.

Tuy nhiên thực tế thì, ông Comey đã kết luận rằng bà Clinton đã "cực kỳ bất cẩn" với các email. Như vậy lời nói của bà Clinton là mâu thuẫn với ý kiến của ông Comey.

Trong một bài phát biểu cho chiến dịch của minh tại một trường học lớn, Trump đã dùng những lời lẽ sắt đá nhất để nói về đối thủ của mình và đặt ra câu hỏi lớn về sự trung thực của bà. "Tôi nghĩ rằng người dân của đất nước này không ai muốn một người chập mạch lên đứng đầu", Trump nói.

Trump cũng tìm cách "lật đổ" bà Clinton bằng cách liên tục cáo buộc ứng viên đảng Dân chủ có tính khí không thích hợp để trở thành tổng thống.

"Bà ta là một người hoàn toàn không bình thường",Trump kết luận.

Minh Đức (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI