Donald Trump sẵn sàng 'thân Nga', trở thành 'người hùng' cứu thế giới khỏi Thế chiến thứ 3?

17/10/2016 - 19:00

PNO - Trong bối cảnh Thế chiến thứ 3 có thể ập đến bất cứ lúc nào, ông Trump có vẻ đang muốn chứng minh chính sách thân Nga của mình là đúng và muốn làm "người hùng" cứu lấy thế giới,

Trong tình hình chiến sự ở Syria đang nóng như chảo lửa, mối quan hệ Nga - Mỹ đang căng thẳng khó cứu vớt, phía ông Trump đột nhiên đưa ra tuyên bố về chính sách hợp tác giữa hai quốc gia này.

Theo người đại diện tranh cử của tỷ phú bất động sản phát biểu thì việc hợp tác giữa Nga - Mỹ là rất quan trong để giải quyết các xung đột ở Trung Đông, và đây là cách duy nhất để có thể chấm dứt tình hình rối loạn ở Syria.

Donald Trump san sang 'than Nga', tro thanh 'nguoi hung' cuu the gioi khoi The chien thu 3?
Donald Trump sẵn sàng 'thân Nga', trở thành 'người hùng' cứu thế giới khỏi Thế chiến thứ 3?

"Mặt trận Syria không thể đạt được một kết quả tốt đẹp nếu như Nga - Mỹ không hợp tác với nhau", người đại diện của ông Trump phát biểu.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các giải pháp tiềm năng để giải quyết xung đột ở Damascus đang giảm một cách tỉ lệ thuận theo mối quan hệ Nga -Mỹ. Tức là vào thời điểm này Thế chiến thứu 3 có khả năng bùng nổ cao thì ở Syria cũng đang rơi vào tình trạng hỗn loạn mất kiểm soát.

Như vậy, theo những lời tuyên bố mới đây này, giống như dẫn chứng hùng hồn về việc chính sách bắt tay với Nga mà ông Trump luôn "tôn thờ" là hoàn toàn đúng. Tỷ phú New York đã nhiều lần bất chấp dư luận, bất chấp chỉ trích tuyên bố rằng ông ngưỡng mộ chính quyền ông Putin và nếu như đắc cử Tổng thống, chắc chắn ông sẽ cố gắng cải thiện mối quan hệ với Moskova và đưa hai nước đến nhiều thỏa thuận hợp tác hơn nữa.

Đáp lại sự nhiệt tình của ông Trump, Tổng thống Putin cũng từng khen ngợi tỷ phú bất động sản công khai trên sóng truyền hình và nói rằng rất sẵn lòng hợp tác với ông trong tương lai. Nước này cũng bày tỏ rõ quan điểm mong muốn ứng viên đảng Cộng hòa sẽ là người lên nắm quyền Nhà Trắng để có thể cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ.

Chính vì sự thân thiết "quá mức bình thường" giữa ông Trump và chính quyền Nga đã khiến cho ông bị nghi ngờ rằng nhận được sự hậu thuẫn của Moskova trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Có thể thấy, trong bối cảnh Thế chiến thứ 3 có thể ập đến bất cứ lúc nào, ông Trump đang muốn chứng minh chính sách của mình là đúng và muốn làm "người hùng" cứu lấy thế giới.

Tiêu Giao (Theo Sputnik, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI