Donald Trump: Phát ngôn càng sốc, "trái đắng" càng nhiều

19/06/2016 - 05:59

PNO - Cứ sau mỗi lần đưa ra những quan điểm sai lệch, Donald Trump lại nhận lại vô số sự phản đối. Những "trái đắng" mà ông Trump nhận lại cũng tăng tiến theo độ sốc của những phát ngôn của ông.

Nghệ sĩ Spencer Tunick hồi tháng trước kêu gọi 100 phụ nữ khỏa thân để phản đối ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nhưng hiện tại, con số muốn tham gia đã lên tới 1.500 người.

Ông Tunick cho biết, cuộc biểu tình sẽ diễn ra vào thời điểm tổ chức Đại hội đảng Cộng hòa tại TP Cleveland, bang Ohio – Mỹ vào tháng 7 tới. Phát biểu trên tạp chí Esquire, nghệ sĩ nhiếp ảnh quen thuộc với các dự án khỏa thân tập thể ca ngợi “những người phụ nữ này thực sự rất dũng cảm”.

Donald Trump: Phat ngon cang soc,
Dự án của 1500 người phụ nữ để phản đối Donald Trump

Dự kiến các tình nguyện viên sẽ cầm những tấm gương đứng đối diện nơi tổ chức hội nghị. “Tôi có 2 con gái - 9 và 11 tuổi – và tôi muốn chúng lớn lên trong một thế giới tiến bộ với quyền bình đẳng, được đối xử tốt hơn và công bằng hơn dành cho nữ giới.” – ông Tunick giải thích lý do theo đuổi dự án.

Một phụ nữ tham gia cuộc biểu tình cho biết, cô muốn đứng lên chống lại ông Trump và những thành viên đảng Cộng hòa khác có phát ngôn đáng ghét đối với phụ nữ, người nhập cư và đồng tính. Cô cũng bày tỏ phản đối đến tất cả những kẻ “làm ngộ độc” nước Mỹ.

Còn hiện tại, ông Tunick đang phải đối mặt với khó khăn lựa chọn ra bao nhiêu tình nguyện viên tham gia dự án vào tháng 7 tới.

Được biết, trước đây ông Trump đã có những phát ngôn thiếu tôn trọng và thậm chí còn dùng những từ ngữ chế giễu mỉa mai, xúc phạm đối với vợ của nghị sĩ Ted Cruz - bà Heidi Cruz, diễn viên hài Rosie O'Donnell, ứng viên  Carly Fiorina, nhà báo Megyn Kelly của kênh Fox News.... Ông Trump thường xuyên có những phát ngôn chỉ trích bề ngoài của phụ nữ.

"Ông ta đã hành động phân biệt đối xử với phụ nữ như vậy trong suốt 30 năm qua và luôn chỉ trích phụ nữ khi ông ấy không đạt được thứ mình muốn", chiến lược gia đảng Cộng hòa Tara Setmayer nhận xét.

Điều đáng nói, chung kết cuộc bầu cử Mỹ càng đến gần thì "bộ sưu tập sự phản đối" của Donald Trump ngày một dày lên. Điều này cũng là lẽ đương nhiên khi những phát ngôn gây sốc của tỷ phú bất động sản theo thời gian cũng nhiều hơn.

Donald Trump: Phat ngon cang soc,
Với những phát ngôn gây sốc của mình, Trump đã nhận về nhiều "trái đắng"

Cụ thể, ông nói rằng sẽ cấm tất cả người Hồi giáo đến nước Mỹ nếu ông đắc cử, Ngay sau phát ngôn gây sốc này, ông đã vấp phải vố sô lời chỉ trích của dư luận và đã có rất nhiều cử tri của Đảng Cộng hòa quay lưng lại với ông như Erickson, David French, Mark Kirk, Jeff Flake,...Thậm chí, có những người còn tuyên bố sẽ làm tất cả mọi điều để loại bỏ Donald Trump nếu ông còn tiếp tục gây rắc rối.

Cũng vì tuyên bố này của Trump mà toàn bộ các nước Arab đồng loạt quay lưng lại với ông để ủng hộ đối thủ của ông là bà Clinton. Theo kết quả thăm dò dư luận do Trung tâm IDC của Israel chỉ 3,8% số người được hỏi tại Ai Cập chọn ông Trump làm ứng cử viên ưa thích, còn tỷ lệ ủng hộ tại Saudi Arabia chỉ là 6%.


Gần đây, tỷ phú bất động sản lại làm cả thế giới thất vọng một lần nữa khi ông miệt thị một vị thẩm phán người gốc Mexico. Ông nói rằng nếu ông lên nắm giữ chức Tổng thống, ông sẽ không để cho người gốc Mexico làm thẩm phán. "Ông ta đã không xét xử công bằng với tôi, đơn giản vì ông ta là người gốc Mexico" - Trump nói. Được biết vị thẩm phán này chính là người phán quyết vụ việc một trường đại học đã giải thể của Donald Trump.

Đến lúc này, Đảng Cộng hòa có lẽ đã quá ngán ngẩm với vị tỷ phú này nên đã đưa ra nhiều động thái nhằm "hất cẳng" ông Trump ra khỏi cuộc bầu cử. Thậm chí, một vài người theo quan điểm phản đối ông Trump đã tìm cách thuyết phục các cử tri của Đảng Cộng hòa “gọi tên” một người khác thay vì ông Trump tại Đại hội Đảng diễn ra vào tháng 7 tới.

Tất nhiên, Đảng Cộng hòa cũng đã âm thầm chọn ra những gương mặt tiêu biểu để có thể thay thế ông Trump vào lúc này. Dường như vị trí ứng viên đại diện cho Đảng Cộng hòa của tỷ phú bất động sản đang bị đe dọa mạnh mẽ.

Có thể thấy, cứ sau một lần đưa ra những quan điểm sai lệch, Donald Trump lại nhận lại vô số sự phản đối, những "trái đắng" mà ông Trump nhận lại cũng tăng tiến theo độ sốc của những phát ngôn của ông. Điều này đã khiến ông trở thành một ứng viên "đơn độc" nhất trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Như vậy, nếu như ông vẫn tiếp tục đưa ra những quan điểm sai trái về những vấn đề nhạy cảm trong xã hội thì ông có khả năng sẽ bị "cả thế giới" quay lưng.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI