Donald Trump là con trai của người nhập cư nhưng lại miệt thị người nhập cư

11/08/2016 - 12:40

PNO - Mới đây, một loạt hình ảnh đen trắng của người phụ nữ được coi là mẹ của ứng viên Tổng thống Donald Trump thời còn ở Scotland trước khi di cư sang Mỹ đã bị rò rỉ và gây sóng cộng đồng.

Những bức ảnh này sở dĩ sẽ rất bình thường và không có gì đáng tranh cãi nếu như trước đó Donald Trump không có nhiều phát ngôn và chính sách ngông cuồng và kì thị người nhập cư. Và bây giờ đây, cả thế giới đã phát hiện ra rằng, người mẹ thân sinh ra ông cũng là một người dân nhập cư vào Mỹ.

Donald Trump la con trai cua nguoi nhap cu nhung lai miet thi nguoi nhap cu
Hình ảnh bà Mary nhút nhát năm 14 tuổi ở quê nhà Scotland  (Ảnh DailyMail)

Những bức ảnh này cho thấy cuộc sống của bà ở quê nhà Scotland khi bà vẫn còn độc thân trước khi nhập cư vào Hoa Kỳ. Mẹ Donald Trump là bà Mary Anne MacLeod, sinh năm 1912, sinh ra và lớn lên ở làng Tong thuộc các hòn đảo Lewis, ngoài khơi biển Scotland. Gia đình bà không phải là một gia đình khá giả, cha của bà, làm nhân viên của bưu điện làng nơi mà hầu hết người dân sinh sống phụ thuộc vào nghề đánh cá.

Theo tờ Record Daily từng đưa tin, khi đó bà có một người bạn tên là Agnes Stiven, sống tại thành phố Scotland Dundee và họ thường xuyên viết thư cho nhau, hình thành một tình bạn lâu dài. Hai năm sau, bà Mary gặp gỡ Agnes Stiven tại Glasgow, và chính người bạn này đã biến bà Mary khi đó từ một cô gái nông thôn nghèo khó, nhút nhát trở nên quyến rũ, đầy tham vọng và quyết tâm rời bỏ quê nhà để di cư sang Mỹ.

Donald Trump la con trai cua nguoi nhap cu nhung lai miet thi nguoi nhap cu
Bà Mary năm 1934 khi đang sinh sống tại New York  (Ảnh DailyMail)

Năm 1930, trên con tàu mang tên SS Transylvania, bà và hơn 363.000 người dân Scotland khác đã vượt qua Đại Tây Dương tới Mỹ. Bà là người con thứ 4 trong gia đình mình di cư sang Mỹ và bà giải thích lý do bà đến nơi đây rằng: "Chị gái của tôi ở New York và chị ấy đã mời tôi đến chơi, sau đó chị gái tôi đã tìm cho tôi một công việc làm vú em cho gia đình giàu có và tôi đã định cư luôn ở đây."

Donald Trump la con trai cua nguoi nhap cu nhung lai miet thi nguoi nhap cu
Donald Trump (trái) chụp ảnh cùng cha mẹ và 2 anh chị em khác của ông  (Ảnh DailyMail)

Nhưng những năm sau đó, công việc của bà bị ảnh hưởng bởi Wall Street Crash và bà bị đuổi việc. Bà đã quay trở lại Scotland vào năm 1934 và gặp Fred Trump, là con trai của người Đức nhập cư, hai năm sau đó, họ kết hôn và ông Fred Trump cũng chính là cha của Donald Trump và 4 anh chị em khác của ông sau này.

Ông Fred Trump từ một công dân New York bình thường đã đến định cư và lập nghiệp tại Queens, sau đó trở thành một nhà tỷ phú bất động sản.

Mẹ Donald Trump qua đời vào năm 2000 khi bà 88 tuổi.

Donald Trump la con trai cua nguoi nhap cu nhung lai miet thi nguoi nhap cu
Donald Trump bên cha mẹ năm 1992 (Ảnh DailyMail)

Những tư liệu trên hoàn toàn rất xác thực chứng minh rằng mẹ của Donald Trump là một người nhập cư chứ không phải người Mỹ chính gốc. Thế nhưng, bây giờ ông lại đang kêu gọi nước Mỹ xây dựng một bức tường chạy dọc biên giới Mexico để ngăn cản dòng người nhập cư. Điều này khiến dư luận rất bất bình và "nóng mắt" khi con trai của một người nhập cư lại miệt thị và gây khó khăn đối với người nhập cư.

Tiêu Giao (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI