Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

09/11/2016 - 07:22

PNO - Ông Donald Trump giành chiến thắng với 276 phiếu. 

Kết quả kiểm phiếu mới nhất cho thấy ông Trump đã đạt đến 266 phiếu đại cử tri, trong khi số phiếu của bà Clinton đã nâng lên 218 phiếu sau khi có thêm 4 phiếu ở Maine. Số bang chưa kiểm phiếu còn lại rất ít.

Trả lời phóng viên CNN, ông Bill lo ngại rằng bà Clinton đã không vận động đủ vì còn bận giải quyết những rắc rối trong những ngày cuối chặng đua. Tuy nhiên, ông vẫn tin tưởng vợ mình sẽ chạm mốc 270 phiếu trước để bước chân vào Nhà Trắng.

Theo phóng viên CNN cho hay, họ đã nhìn thấy 1 nhân viên của bà Clinton trong lúc tuyệt vọng vội vã rời khỏi sảnh chính và lau đi giọt nước mắt của mình. Rất nhiều người trong tình trạng căng thẳng lặng lẽ quan sát màn hình lớn, trên môi không hề nhúc nhích nụ cười.

AP: Trump thắng thêm bang chiến trường Florida, Clinton thắng Colorado

Donald Trump dac cu Tong thong My

AP đưa tin Donald Trump thắng bang Florida, giành thêm 29 đại cử tri. Clinton thắng Colorado, thêm 9 đại cử tri.

Bà Clinton giành chiến thắng tại Virginia

Bà Clinton giành chiến thắng tại một bang tranh chấp khác là Virginia, tăng số phiếu lên 122 và có thể sắp có chiến thắng tiếp theo tại bang tranh chấp quan trọng Colorado, nơi cựu ngoại trưởng chiếm ưu thế trong các cuộc thăm dò trước ngày bầu cử. Đây là một chiến thắng rất cần thiết cho bà Clinton vào lúc này khi bà đang bị đối thủ Trump dẫn khá xa.

Ông Trump tiếp tục giành chiến thắng

Ông Donald Trump đang ngày càng nâng số phiếu cử tri của mình lên, sau khi giành chiến thắng ở Bờ Tây, ông đẩy số phiếu của mình lên tới con số 167, trong khi đó bà Clinton vẫn là 109 phiếu đại cử tri.

Donald Trump dac cu Tong thong My

Trump vượt Clinton 40 phiếu đại cử tri

Donald Trump chiến thắng ở 18 bang, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 149. Bà Hillary Clinton chiến thắng 11 bang và giành được 109 phiếu đại cử tri.

Donald Trump dac cu Tong thong My

Hồi hộp chờ kết quả ở Florida

Tại Florida, ông Trump đang dẫn trước trong nhóm cử tri da trắng còn bà Clinton giành lợi thế với nhóm cử tri da màu và gốc Latin. 40% cử tri Florida đi bầu không phải người da trắng và điều này đem đến hy vọng chiến thắng cho bà Clinton tại bang chiến trường then chốt này. Đến 22h 8/11, 94% số phiếu của bang này đã được kiểm và ông Trump đang dẫn bà Clinton 1%.

Donald Trump dac cu Tong thong My

Ông Trump ngày càng nới rộng khoảng cách, dẫn trước bà Clinton tới 35 phiếu

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang chiến thắng ở 17 bang, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 139. Bà Hillary Clinton chiến thắng 10 bang và giành được 104 phiếu đại cử tri.

Donald Trump dac cu Tong thong My
Donald Trump chỉnh sửa trang phục cho con trai út, chuẩn bị ăn mừng chiến thắng.

Thêm 4 bang đóng cửa bầu cử lúc 10 giờ

Donald Trump dac cu Tong thong My

Phe ủng hộ bà Clinton đang cầu nguyện tình thế sẽ được xoay chuyển trong lần công bố kết quả này. Tuy bị dẫn trước khá xa nhưng họ vẫn tin rằng ứng viên của họ sẽ giành được số phiếu áp đảo để chiến thắng.

Guardian, AP: Trump thắng Louisiana, Clinton thắng Connecticut

Guardian cho rằng Trump chắc thắng tại Louisiana, có thêm 8 đại cử tri và giành nốt 2 đại cử tri còn lại ở Nebraska. AP nhận định Clinton thắng bang Connecticut, có thêm 7 đại cử tri. Với kết quả này, ông Trump nâng khoảng cách lên là 33 phiếu.

Donald Trump dac cu Tong thong My
tại trụ sở của Trump, mỗi lần các con số được cập nhật, những tiếng hò hét lại vang dội.

Trump tiếp tục chuỗi thắng lợi

 Theo AP, cựu ngoại trưởng đã chính thức đánh bại đối thủ ở bang Illinois. Chiến thắng này mang về cho bà Clinton thêm 20 phiếu đại cử tri. Tiếp tục chuỗi thắng lợi tại các bang ủng hộ đảng Cộng hòa, tỷ phú Trump đã giành trọn số phiếu đại cử tri tại các bang Kansas, Wyoming, South Dakota và North Dakota.

Donald Trump dac cu Tong thong My
Bên trong phòng chờ của ông Trump.

Quản lý chiến dịch của ông Trump tự tin: "Tôi và ông Trump đã sẵn sàng để chiến thắng".

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang chiến thắng ở 15 bang, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 128. Bà Hillary Clinton chiến thắng 9 bang và giành được 97 phiếu đại cử tri.

Ông Trump cảm ơn người ủng hộ vì giúp ông dẫn trước khoảng cách lớn

“Cảm ơn Texas”, câu nói được đăng tải trên trang Facebook của ứng viên đảng Cộng hòa. Trước đó, trang này cũng đăng lời cảm ơn ngay sau khi Trump chiến thắng ở các bang như: South Dakota, Tennessee, Oklahoma…. Địa điểm đăng tải là tòa tháp Trump ở Đại lộ số 5, New York, bang nhà của cả 2 ứng viên tổng thống năm nay

Donald Trump dac cu Tong thong My
Ông Trump vươn lên áp đảo bà Clinton với 31 phiếu đại cử tri.

Bị dẫn trước quá xa, người ủng hộ bà Clinton nín thở chờ đợi

Donald Trump dac cu Tong thong My
Không khí lo lắng và căng thẳng bên trong Đảng Dân chủ khi bà Clinton liên tục kéo dài khoảng cách.

 Hàng trăm người đang xếp hàng tại trung tâm Javits để chờ đợi kết quả cũng như mong chờ bữa tiệc chiến thắng của bà Clinton. Tuy nhiên, cựu Ngoại trưởng đang bị dẫn trước tới 31 điểm, một khoảng cách khá lớn khiến cho người hâm mộ không khỏi lo lắng và rất mong chờ các bang tiếp theo công bố kết quả. Bầu không khí nào nhiệt lúc trước đã nhường chỗ cho sự im lặng và căng thẳng

Ông Trump rút ngắn khoảng cách chỉ thua bà Clinton 13 phiếu đại cử tri

Những từ khóa về ông Trump được tìm kiếm nhiều nhất trên google, áp đảo tuyệt đối bà Clinton.

Donald Trump dac cu Tong thong My

Trump cám ơn từng bang ủng hộ "Cám ơn Tenessee!", tài khoản Facebook chính thức của ông Trump tuyên bố, kèm hình ảnh đồ họa Fox News dự đoán chiến thắng của ông tại bang này. Trước đó, ông cũng lần lượt cám ơn các bang Oklahoma, Mississippi, Missouri, Nam Carolina, Indiana, Kentucky, dựa trên dự đoán của Fox News.

CNN nhận định Trump thắng thêm các bang Kansas, Bắc Dakota, Nam Dakota, Wyoming với số đại cử tri lần lượt là 6, 3, 3, 3 và 3 trong số 5 đại cử tri tại bang Nebraska. Tổng cộng thêm 18 đại cử tri. Clinton sẽ thắng New York, với 29 đại cử tri.

Dẫn trước, gia đình bà Clinton lại tính chuyện ăn mừng hoành tráng

Vợ chồng Hillary Clinton và Bill Clinton đang trao đổi về bài phát biểu của bà cùng các cố vấn và theo dõi kết quả bầu cử từ phòng khách sạn Peninsula, theo một cố vấn của ứng viên đảng Dân chủ. Con gái Chelsea Clinton và con rể cũng có mặt ở đó với hai cháu của bà Clinton, Charlotte và Aidan. Charlotte mặc một chiếc váy có chữ H. Không rõ hai đứa trẻ có đến trung tâm Javits tối nay hay không.

Ông Trump giành thêm 9 phiếu đại cử tri

Donald Trump dac cu Tong thong My

Các hãng truyền thông tại Mỹ đưa tin ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng tại bang Nam Carolina trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Với chiến thắng này, ông Trump giành thêm 9 phiếu đại cử tri.

Thêm một bang nữa đóng cửa bỏ phiếu sớm

Mọi người hồi hộp mong chờ kết quả từ bang Arkansas. Arkansas là bang duy nhất đóng cửa lúc 8:30.

Bà Clinton lội ngược dòng

Bà Clinton bất ngờ lội ngược dòng thắng áp đảo ông Trump với khoảng cách 20 phiếu đại cử tri.

Donald Trump dac cu Tong thong My

Bà Clinton thắng liên tiếp 7 bang

CNN cho rằng, Hillary Clinton sẽ thắng tại 7 bang gồm Delaware, Illinois, Maryland, Massachusetts, New Jersey, Rhode Island và Washington DC, trong khi đó Donald Trump thắng thêm Oklahoma, Mississippi và Tennessee.

Người ủng hộ ùn ùn kéo đến ăn mừng với bà Clinton

Lượng người đến tiệc chúc mừng của Hillary Clinton quá tải. Dòng người đổ đến trung tâm Jacob K Javits, thành phố New York, nơi diễn ra tiệc chúc mừng chiến thắng của bà Clinton, quá lớn khiến những người đã mua vé không thể tiếp cận bên trong. Họ bị dồn về khu vực đại lộ 11, nơi có một màn hình phát trực tiếp diễn biến bên trong tòa nhà và các xe tải phục vụ thức ăn.

Sky News: Trump thắng ở Nam Carolina

Sky News cho rằng, Trump thắng ở Nam Carolina, giành thêm 9 phiếu cử tri đoàn. CNN thăm dò.

Theo thăm dò của CNN thì rất có thể bà Clinton sẽ giành chiến thắng ở Delaware, Illinois, Maryland, Massachusetts, New Jersey, Rhode Island và District of Columbia. Còn ông Trump sẽ giành chiến thắng ở Oklahoma, Mississippi và Tennessee

Donald Trump dac cu Tong thong My
Ông Trump lại giành chiến thắng ở Ohio.

Bị dẫn trước, bà Clinton tính trước việc thua cuộc

Hiện tại, bà Clinton đang cùng gia đình mình gồm ông Bill và con gái Chelsae cùng trợ lý trẻ của bà đang theo dõi cuộc bầu cử ở tòa nhà Bill Clinton. Được biết, họ đang ăn tối và chuẩn bị bài phát biểu cho bà Clinton, một bài dành cho việc bà chiến thắng, một bài dành cho việc bà thua cuộc.

CNN, AP nhận định Trump thắng ở Tây Virginia, nhận được 5 đại cử tri tại đây.

Donald Trump dac cu Tong thong My
Ảnh: Zing


Ông Trump bứt phá ở một loạt bang quan trọng

Yếu tố phân định thắng thua trong cuộc đua tổng thống Mỹ là lá phiếu của đại cử tri ở các bang, trong đó 146 phiếu quan trọng nhất nằm ở 11 bang tranh chấp, còn gọi là bang "chiến trường". Theo số liệu thăm dò mới nhất của Real Clear Politics ngày 9/11, ông Trump đã có sự bứt phá quan trọng ở "mặt trận" này.

Donald Trump dac cu Tong thong My
Trump dẫn trước trong kiểm phiếu sơ bộ tại Florida

Cục diện ở các bang tranh chấp lúc này tương đối cân bằng. Số bang bà Clinton chiếm ưu thế đã giảm từ 9 xuống chỉ còn 6 bang gồm New Hamsphire, Virginia, Michigan, Colorado, Pennsylvania, Wisconsin với tổng số 72 phiếu đại cử tri. Tỷ phú 70 tuổi vươn lên dẫn trước cựu ngoại trưởng ở 5 bang còn lại là Ohio, Iowa, North Carolina, Nevada và bang quan trọng Florida, với 74 phiếu đại cử tri. Xét trên phạm vi cả nước thì số lượng đại cử tri ủng hộ bà Clinton là 203 trong khi ông Trump đang có 164 phiếu.

Phòng phiếu tại hai bang Indiana và Kentucky đã đóng. Kết quả kiểm phiếu đang được cập nhật. Hiện thời ông Trump đang dẫn trước tại hai tiểu bang này.

Trump tạm thời dẫn trước Clinton tại Kentucky

Donald Trump dac cu Tong thong My
Ông Trump vươn lên dẫn trước bà Clinton

Kentucky là bang truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa, nơi ông Trump được cho là sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước bà Clinton. Bang Kentucky có 85,8% dân số là người da trắng, có tỷ lệ người tốt nghiệp trung học thấp hơn mức trung bình cả nước. Bang này đã bầu cho đảng Cộng hòa 7 lần kể từ năm 1976 tới nay.

Trump tạm dẫn trước tại Indiana

Donald Trump dac cu Tong thong My
Trump tạm dẫn trước tại Indiana

Theo thăm dò mới nhất thì rất có thể ông Trump sẽ thắng ở Kentucky và Indiana còn bà Clinton sẽ giành chiến thắng ở Vermont.

Donald Trump dac cu Tong thong My
Donald Trump dac cu Tong thong My

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI