Donald Trump có thể bị cấm nhập cảnh vào Philippines vĩnh viễn

09/08/2016 - 06:32

PNO - Một nhà lập pháp Philipiines đã tìm cách để cấm vĩnh viễn tỉ phú Donald Trump nhập cảnh vào nước này sau khi ông Trump gọi Philippines là "quốc gia khủng bố"

Ông Trump không đầu tư kinh doanh lớn ở Philippines nhưng tập đoàn bất động sản thế kỷ đang xây dựng một tòa nhà chung cư cao cấp trị giá 150 triệu đô la mang tên Trump Tower.

Trong một bản báo cáo gửi Hạ viện, Hạ nghị sĩ Salceda  nói: "Không có cơ sở khả thi hoặc biện minh hợp lý nào cho việc xác nhận những người nhập cư từ Philippines là đến từ một "quốc gia khủng bố".

Donald Trump co the bi cam nhap canh vao Philippines vinh vien
Ông Trump có thể bị cấm nhập cảnh vào Philippines sau khi gọi nước này là "quốc gia khủng bố"

Salceda đã đề cập đến ý kiến của Trump tại một cuộc họp vào hôm thứ năm tại Portland, Maine, trong đó, ông nói Trump đã giáng một đòn mạnh vào những người nhập cư.

"Chúng ta đang cho phép người đến từ các quốc gia khủng bố nhập cảnh. Điều này không nên được cho phép bởi vì chúng ta không thể kiểm soát được họ. Và cũng không ai nêu ra ý tưởng hay cho việc này", Trump nói trong một bài phát biểu của mình được đăng trên YouTube.

Ông nói thêm: "Một người nhập cư đến từ Afghanistan, người sau này được nhận như một công dân Hoa Kỳ, một cư dân thường trú bất hợp pháp đến từ Philippines đã bị kết án từ âm mưu tham gia Al Qaeda và Taliban để giết càng nhiều người Mỹ càng tốt".

Có khoảng 4 triệu người gốc Philippines đang sinh sống tại Mỹ, chiểm tỉ lệ cao thứ 2 của người Mỹ gốc Á tại Hoa Kỳ, Salceda cho biết, trích dẫn số liệu từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông Trump đã giành được sự ủng hộ đặc biệt từ những người công nhân gốc Mỹ, người đã bị chính sách của Mỹ "bỏ rơi" trong thời gian qua. Song song với đó, ông cũng đề xuất những chính sách cấm cản người Hồi Giáo và ông muốn xây một bức tường chạy dọc biên giới Mexico để ngăn cản những người nhập cư bất hợp pháp.

Tiêu Giao (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI