Donald Trump chính thức bổ nhiệm hai vị trí chủ chốt

14/11/2016 - 12:17

PNO - Hôm qua 13/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chính thức bổ nhiệm 2 vị trí quan trọng là Chánh văn phòng Nhà Trắng và Giám đốc chiến lược.

Donald Trump chinh thuc bo nhiem hai vi tri chu chot
Donald Trump chính thức bổ nhiệm hai vị trí chủ chốt

Ông Reince Priebus - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông là một đồng minh trung thành trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump và có mối quan hệ chặt chẽ với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Chánh văn phòng Nhà Trắng sẽ là phụ tá cao cấp và thiết lập chương trình nghị sự cho tổng thống Mỹ. Trong vai trò này, ông Priebus được coi là cầu nối của Quốc hội và Chính phủ.

Donald Trump chinh thuc bo nhiem hai vi tri chu chot
Ông Reince Priebus - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Nhà Trắng

Quyết định này của Donald Trump được xem là khá bất ngờ bởi nhiều thông tin trước đó cho rằng vị trí này có thể sẽ giao cho Jared Kushner, con rể của ông Trump, cũng là người đã hỗ trợ tích cực chiến dịch tranh cử.

Vị trí thứ hai được ông Trump bổ nhiệm là vị trí Giám đốc chiến lược cho Stephen Bannon - cựu giám đốc điều hành hãng tin Breitbart News và từng là trưởng chiến lược gia cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Donald Trump chinh thuc bo nhiem hai vi tri chu chot
Stephen Bannon được bổ nhiệm vị trí Giám đốc chiến lược

Ông Bannon là người đã tư vấn cho ông Trump họp báo với ba phụ nữ tố cáo bị cựu tổng thống Bill Clinton lạm dụng tình dục ngay trước cuộc tranh luận tổng thống ngày 9/10.

Donald Trump tuyên bố về quyết định bổ nhiệm: “Tôi rất cảm động vì đội ngũ thành công của tôi tiếp tục sát cánh cùng tôi điều hành đất nước. Steve và Reince là những lãnh đạo có năng lực đã thể hiện tốt trong suốt chiến dịch tranh cử của chúng tôi và giúp chúng tôi đi đến chiến thắng này. Bây giờ cả hai sẽ cùng tôi trong Nhà Trắng để đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại”.

Lê Trang (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI