Đoàn Thị Hương có thể về nhà đầu tháng 5 tới

01/04/2019 - 10:25

PNO - Trong phiên tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur ngày 1/4, các công tố viên đã đề nghị truy tố tội danh nhẹ hơn đối với Đoàn Thị Hương.

Tòa đã tuyên Đoàn Thị Hương 4 năm 3 tháng tù giam và hình phạt sẽ tính từ ngày cô bị bắt là 15/2/2017. Như vậy, khả năng Đoàn Thị Hương được thả tự do ngay trong hôm nay khó xảy ra.

Tuy nhiên, luật sư biện hộ chính cho Đoàn Thị Hương là Hisyam Teh Poh Teik trả lời AFP cho biết trong tuần đầu tháng Năm, Đoàn Thị Hương sẽ về nhà.

Doan Thi Huong co the ve nha dau thang 5 toi
Luật sư Salim Bashir dự đoán Đoàn Thị Hương có thể được trả tự do trong hôm nay.

Luật sư Salim Bashir, một trong những luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương cung cấp thông tin với phóng viên bên ngoài phiên tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur rằng cô đã nhận có tội với cáo buộc mới.

Cáo buộc mới là “gây tổn thương bằng vũ khí nguy hiểm”, giảm nhẹ rất nhiều so với cáo buộc ám sát. Mức hình phạt tối đa cho tội danh này nếu bị tuyên sẽ là 10 năm tù nhưng luật sư Salim Bashir cho biết có thể Đoàn Thị Hương sẽ nhận mức án thấp hơn.

Luật sư Salim Bashir nhấn mạnh: “Nhiều khả năng cô ấy sẽ được trả tự do trong hôm nay”.

CNA thông tin Đoàn Thị Hương đã chia sẻ tại tòa: "Tôi vui mừng" sau khi biết các công tố viên đã giảm nhẹ tội danh truy tố cho mình. 

Trước khi phiên tòa quan trọng diễn ra, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với Đoàn Thị Hương.

“Suốt hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia. Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do”.

Bộ Ngoại giao Việt Nam, các cơ quan chức năng của Bộ thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Người phát ngôn cũng cung cấp thông tin về sức khỏe của Đoàn Thị Hương trước phiên tòa ngày 1/4: "Đại sứ quán đã ba lần thăm lãnh sự đối với Đoàn Thị Hương từ ngày 11/3 đến nay để động viên, thăm hỏi sức khỏe và giúp Hương có thể ổn định tâm lý cho phiên tòa sắp tới”.

Công dân Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah (công dân Indonesia) bị bắt giữ ngày 15/2/2017, liên quan đến nghi án ám sát công dân Triều Tiên tên Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Bị cáo Siti Aisyah được trả tự do ngày 11/3. Sáng 14/3 tại Tòa thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia), Tổng Chưởng lý Malaysia đã bác đề nghị hủy truy tố, trả tự do cho bị cáo Đoàn Thị Hương và không nêu lý do cụ thể cho quyết định này.

Minh Khôi (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI