Điều ước cuối cùng của bệnh nhân ung thư 9 tuổi

04/11/2017 - 10:00

PNO - Jacob Thompson, bé trai 9 tuổi có khối u thần kinh giai đoạn 4, rất thích mùa lễ Giáng sinh, nhưng các bác sĩ cho biết có thể cậu sẽ không kịp đón Noel năm nay.

Jacob chỉ có ước nguyện cuối cùng là nhận được những tấm thiệp Giáng sinh tự làm.

"Chúng tôi muốn con trai mình biết rằng điều ước Giáng sinh của cháu sẽ thành sự thật và Jacob được những người tốt bụng trên khắp thế giới thương yêu”, mẹ Jacobl, cô Michelle Thompson Simard, nói với trang mạng GoodHousekeeping.com.

Dieu uoc cuoi cung cua benh nhan ung thu 9 tuoi

Khi mới 5 tuổi, Jacob được chẩn đoán mắc có khối u thần kinh, một căn bệnh ung thư ác tính của tế bào thần kinh, chủ yếu phát hiện ở trẻ em và rất khó điều trị.

Cậu đã chiến đấu chống lại căn bệnh này trong nhiều năm, nhưng mọi thứ đã quay trở lại tồi tệ hơn vào tháng trước.

Ngày 11/10, Jacob được nhận vào Bệnh viện nhi đồng Barbara Bush ở Portland, tiểu bang Maine – có lẽ là lần nhập viện "cuối cùng", cha mẹ em viết trên trang mạng GoFundMe được tạo ra để giúp trang trải chi phí tang lễ cho con.

Cha mẹ Jacob cho biết, con trai họ có nguyện vọng đối với bất cứ ai có tấm lòng là giúp cậu đón Noel sớm năm nay bằng cách gửi cho cậu thiệp Giáng sinh tự làm.

Simard viết trên trang Facebook của mình rằng con trai của cô đã bắt đầu nhận được thiệp Giáng sinh từ một số bạn bè, từ gia đình và các thành viên trong cộng đồng.

Khối u ung thư, sau khi di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm đầu và hông, đã khiến Jacob nằm liệt giường.

Vì vậy, cuối tuần này gia đình và bạn bè của Jacob có kế hoạch trang trí phòng bệnh viện của của cậu thành một cảnh tượng mùa đông, với những bông tuyết, một cây thông và thậm chí cả ông già Noel đến tặng quà.

Mọi người cũng bắt đầu chia sẻ những video hát các ca khúc Giáng sinh trên trang Facebook của bệnh viện để giúp lan truyền thêm một chút cổ vũ cho cậu bé.

Hàng nghìn người trên truyền thông xã hội, bao gồm cả các diễn viên Anna Kendrick và Rob Lowe, bắt đầu “loan truyền” thông điệp về ước muốn của Jacob.

Anna Kendrick viết: “Tôi đã sinh ra tại bệnh viện này, tôi gửi một tấm thiệp Giáng sinh cho em, ‘quỷ nhỏ’ đẹp trai Jacob”.

Người dùng Facebook Rachael Gregory viết: “Hãy gửi cho Jacob Thompson một tấm thiệp cho Giáng sinh - Chúc em những điều tốt lành nhất, thiệp này đến với em từ Indianapolis!”

Hoàng Diệu (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI