Diễn viên Lan Phương: Tôi yêu những quý ông của Đức

12/07/2014 - 15:00

PNO - PN - Diễn viên Lan Phương: "Vừa trở về Việt Nam sau chuyến du lịch dài ngày tại Đức nên thời gian qua tôi đã theo dõi World Cup cùng những người dân Đức".

Diễn viên Lan Phương: Tôi yêu những quý ông của Đức

Dien vien Lan Phuong: Toi yeu nhung quy ong cua Duc

Vừa trở về Việt Nam sau chuyến du lịch dài ngày tại Đức nên thời gian qua tôi đã theo dõi World Cup cùng những người dân Đức. Bản thân tôi cũng có nhiều bạn bè người Đức nên tôi dành tình yêu của mình cho cỗ xe tăng Đức. Xem bóng đá cùng người Đức rất vui và náo nhiệt, nhất là cùng khoác lên người màu áo đội tuyển của những người bạn đáng mến này. Đó là một trải nghiệm tôi không thể nào quên trong đời. May mắn, trong một dịp đi Đức cách đây vài năm, tôi có cơ hội gặp gỡ HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức, được ông ấy cho phép chụp chung một bức ảnh kỷ niệm. Ông ấy rất phong độ và dễ mến.

Trong trận bán kết, tôi cầu mong Đức sẽ vượt qua Brazil để tiến vào chung kết. Tôi thấy Đức có lối chơi rất lịch lãm, không hề có những pha gây hấn hay bạo lực như những đội tuyển châu Mỹ. HLV Joachim đã hướng họ đến một lối đá tấn công mang tính chính xác rất “công nghiệp Đức”. Họ là một cỗ xe tăng nhưng không già nua mà rất hiện đại. Tôi gọi những cầu thủ Đức là những quý ông lịch lãm và điềm đạm. Tôi yêu Thomas Müller, anh ấy xứng đáng là một ngôi sao của cỗ xe tăng hủy diệt này và đương nhiên tôi hy vọng anh ấy sẽ có nhiều cơ hội hơn để giành giải Vua phá lưới. Trong trường hợp Đức phải dừng lại thì sẽ rất đáng tiếc, nhưng dù sao tôi vẫn nghĩ họ đã thành công khi biểu diễn cho toàn thế giới xem một thứ bóng đá văn minh như thế.

Khánh Nguyễn (ghi)

Danh hài Thanh Nam: Brazil là đội bóng tôi yêu

Nhiều người biết tôi là một danh hài nhưng ít ai biết tôi cũng là tín đồ cuồng nhiệt của túc cầu giáo. Khoảng thập niên 1980-1990, đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang biểu diễn phục vụ liên tục tại các huyện vùng sâu, vùng xa. Lúc đó, đất nước đang khó khăn, ở thành thị ti vi còn hiếm nói chi nông thôn. Vì vậy, vào những mùa có giải bóng đá quốc tế, tôi “lệnh” cho anh em phải mang theo một cái ti vi trắng đen và một dàn ăngten lắp ghép. Sau giờ diễn, anh em chạy máy phát điện, lắp đặt ăngten theo dõi bóng đá. Bạn thử hình dung, giữa vùng quê nghèo xa thành phố, bỗng dưng xuất hiện chiếc ti vi cùng một danh hài mà họ yêu thích thì cảm giác vui sướng của người dân ở đây là như thế nào? Nhiều người lặn lội mấy chục cây số đến xem tôi và xem các trận cầu hấp dẫn. Có người mang theo con gà, con cá góp cùng anh em nấu cháo khuya để cùng thức xem. Thời điểm đó, tình người và bóng đá thật hồn nhiên.

Dien vien Lan Phuong: Toi yeu nhung quy ong cua Duc

Sau này, khi được mời tham gia đóng phim nhiều, tôi không đủ sức ăn ngủ cùng bóng đá như trước nhưng cũng không bỏ lơ trái bóng mà vẫn ghé mắt theo dõi những trận đấu có đội bóng tôi yêu thích. Trước giờ, tôi yêu mến nhất là Brazil, kế đến là Argentina. Đội Brazil gây ấn tượng mạnh cho tôi qua lứa cầu thủ Ronaldo, Roberto Carlos, Ronaldinho. Tôi không hiểu sao họ có những đường đi bóng lắt léo và đẹp mắt đến mức không thể diễn tả nổi bằng lời.

Tại World Cup 2014, đội bóng tôi yêu có vẻ như không có những ngôi sao xuất chúng như thế hệ trước nhưng vẫn còn đó Neymar và Thiago. Tình hình có vẻ nguy khốn khi cả hai trụ cột này vắng mặt trong trận đấu với Đức nhưng tôi vẫn dành trọn tình yêu cho đội bóng của mình. Tôi tin, với lợi thế sân nhà cùng tài năng chơi bóng bẩm sinh, cầu thủ Brazil buộc phải nỗ lực gấp đôi để thắng Đức và vượt qua luôn đội thắng trong trận Argentina và Hà Lan, để giành chức vô địch.

 Huy Nguyễn (ghi)

i)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI