Điểm tin sáng 20/6: Suarez buộc người Anh ôm hận

20/06/2014 - 08:44

PNO - Anh đã gây thất vọng khi thất thủ 1-2 trước Uruguay vào đêm qua. Vừa trở lại sau chấn thương, tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng rực rỡ khi hoàn tất cú đúp (39’, 85’) giúp đại diện Nam Mỹ cắt được chuỗi 15 trận liên tiếp không...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bóng lăn đêm qua
Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà
Anh 1-2 Uruguay
Nhật Bản 0-0 Hy Lạp

Diem tin sang 20/6: Suarez buoc nguoi Anh om han

Colombia (áo vàng) coi như đã cầm chắc một vé đi tiếp


Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Bản lĩnh Colombia
Colombia đã cho thấy tại sao họ được đánh giá cao tại World Cup 2014 khi tiếp tục đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số 2-1. Trước khi Gervinho gỡ bàn danh dự cho Bờ Biển Ngà ở phút 73’, James Rodriguez (64’) và Juan Quintero (70’) là những người lập công giúp đại diện Nam Mỹ vượt lên dẫn trước 2-0. Với 6 điểm giành được sau 2 trận đấu, Colombia coi như đã cầm chắc một tấm vé đi tiếp tại bảng C.

Uruguay 2-1 Anh: Suarez gieo sầu cho Tam Sư

Trận cầu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng D diễn ra vô cùng sôi nổi. ĐT Anh đã thua một cách đầy bi kịch và còn rất ít cơ hội đi tiếp.

Diem tin sang 20/6: Suarez buoc nguoi Anh om han

Cùng thua trận đầu, cả Uruguay và Anh đều đã rất quyết tâm tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Các đợt tấn công ăn miếng, trả miếng giữa cầu thủ đôi bên diễn ra liên tục, nối tiếp nhau. Rooney có cú đá phạt chệch cột dọc trong gang tấc, trong khi Rodriguez cũng uy hiếp khung thành Anh bằng pha sút chân trái sạt xà ngang.

Phút 31 là cơ hội rõ nét nhất của Tam Sư, từ cú đá phạt góc hẹp của thủ quân Gerrard, Rooney đã bật cao đánh đầu từ cự ly chỉ chưa đầy 1m, nhưng bóng lại dội trúng xà ngang. 7 phút sau cơ hội đáng tiếc này, ĐT Anh phải trả giá bằng bàn thua đầu tiên.

Từ pha phản công khá đơn giản, Cavani có đường tạt bóng vồng qua tầm truy cản của hậu vệ Jagielka, để Suarez lẻn xuống chọn đúng điểm rơi, đánh đầu tung lưới thủ môn Hart, mở tỷ số cho Uruguay. Tình huống này khá giống với bàn thua quyết định của ĐT Anh trước Italia (bóng được tạt qua tầm với của hậu vệ Anh để Balotelli đánh đầu vào lưới).

Phút 41, Sturridge có cú sút rất đẹp bằng chân trái từ góc hẹp, nhưng thủ môn Muslera đã xuất sắc cứu thua cho Uruguay. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, Suarez tiếp tục uy hiếp ĐT Anh bằng một quả đá phạt góc, bóng bay thẳng vào khung thành nhưng thủ môn Hart đã kịp thời cản phá. Phút 52 là cơ hội đẹp tiếp theo của La Celeste, sau pha phối hợp 1-2 rất đẹp với Lodeiro, Cavani có cơ hội đối mặt với thủ môn Hart, nhưng pha dứt điểm của siêu tiền đạo này lại bay ra ngoài. Đúng 1 phút sau, Rooney lại tung cú sút cực mạnh từ cự ly chỉ 7m, nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn Muslera.

Phút 75, sau nhiều nỗ lực, Rooney gỡ hòa cho ĐT Anh bằng cú sút cận thành, sau đường dọn cỗ của hậu vệ Johnson. Tuy nhiên sự kém tập trung của hàng thủ đã khiến Tam Sư không thể giành điểm trước đội bóng Nam Mỹ.

Phút 85, sau pha phát bóng của thủ môn Muslera, bóng chạm đầu Gerrard rồi trôi theo đà di chuyển của Suarez. Tiền đạo của Liverpool lao xuống bỏ lại trung vệ chậm chạp Cahill, rồi dễ dàng đánh bại Hart trong pha đối mặt bằng cú sút sấm sét, ấn định tỷ số 2-1 cho La Celeste.

Một lần nữa, tương tự như trận ra quân, ĐT Anh vẫn thua với cùng tỷ số 1-2 dù họ đã chơi không đến nỗi quá tệ. Tam Sư vẫn tỏ ra quá non về kinh nghiệm, bằng chứng rõ nhất là những khoảnh khắc mất tập trung ở vài thời khắc quan trọng của trận đấu. Với một đấu trường đỉnh cao như World Cup, thế là đủ để ĐT Anh bị trừng phạt!

Lần đầu tiên sau 15 trận liên tiếp, ĐT Uruguay giành chiến thắng trước một đội bóng châu Âu ở VCK World Cup. Nó mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng của Suarez và Cavani.

Nhật Bản 0-0 Hy Lạp: Samurai "quên" đòn quyết định
Mặc dù có lợi thế hơn người ngay phút 38 do Konstantinos Katsouranis của Hy Lạp phải nhận thẻ vàng thứ hai, song Nhật Bản không cách nào đưa được bóng vào lưới đối phương trong suốt cả 90 phút. Chỉ giành kết quả hòa trận này, Nhật Bản mới có được 1 điểm tại bảng C và không còn quyền tự quyết ngay cả khi đánh bại đội đầu bảng Colombia ở lượt trận cuối.

HLV Hodgson thừa nhận ĐT Anh còn rất ít cơ hội đi tiếp
Phát biểu sau trận Anh để thua Uruguay 1-2 vào đêm qua, HLV Roy Hodgson bên phía Tam sư thừa nhận đội bóng của ông còn rất ít cơ hội đi tiếp. Đáng chú ý, mặc dù Luis Suarez lập được cú đúp giúp Uruguay giành trọn 3 điểm, HLV Hodgson vẫn khẳng định các học trò của ông đã kiểm soát tốt tiền đạo này.

Bờ Biển Ngà không xứng đáng phải nhận thất bại
Đó là chia sẻ của HLV Sabri Lamouchi sau trận Bờ Biển Ngà thất thủ 1-2 dưới tay Colombia. Theo HLV Lamouchi, Bờ Biển Ngà cần nhanh chóng xốc lại tinh thần và không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đánh bại Hy Lạp ở lượt trận cuối.

Diem tin sang 20/6: Suarez buoc nguoi Anh om han

HLV Sabri Lamouchi

M.U theo sát Hector Moreno
Giới truyền thông Anh loan tin, nếu không mua được Thomas Vermaelen của Arsenal, M.U sẽ tìm cách đưa trung vệ Hector Moreno của Espanyol về Old Trafford. Tân HLV Louis van Gaal của M.U không lạ gì cầu thủ 26 tuổi người Mexico này, bởi trước đây cả 2 từng có thời gian làm việc cùng nhau ở AZ Alkmaar.

Mats Hummels trở lại tập luyện
Trung vệ Mats Hummels của ĐT Đức đã trở lại tập luyện dù trên đùi vẫn còn vết bầm tím. Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn của ĐT Đức cho biết khả năng Hummels có thể ra sân trong trận đấu với Ghana vào cuối tuần này vẫn còn để ngỏ.

Liverpool sẵn sàng chi 20 triệu euro cho Xherdan Shaqiri
Tờ Bild đưa tin, BLĐ Liverpool đang thuyết phục các đối tác phía Bayern Munich nhượng lại cho họ tiền vệ người Thụy Sỹ Xherdan Shaqiri. Để hoàn tất vụ chuyển nhượng, họ sẵn sàng trả đội bóng xứ Bavaria 20 triệu euro.

Diem tin sang 20/6: Suarez buoc nguoi Anh om han

Serey Die khóc vì quá xúc động
Tiền vệ Serey Die của Bờ Biển Ngà đã không cầm được nước mắt khi bước vào trận đấu với Colombia vào đêm qua. Theo Serey Die thì anh đã quá xúc động vì trước đây chưa từng nghĩ mình sẽ được chơi cho ĐTQG ở sân chơi World Cup.

Balotelli muốn được nữ hoàng Anh hôn
Tiền đạo Mario Balotelli của ĐT Italia vừa gửi đến nữ hoàng Anh Elizabeth II một lời đề nghị. Theo đó, anh xứng đáng được hôn lên má nếu Azzurri đánh bại cả Costa Rica lẫn Uruguay để giúp ĐT Anh có cơ hội đi tiếp ở World Cup 2014.

Theo BÓNG ĐÁ+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI