Đến viện truyền dinh dưỡng, mẹ bầu Việt bị bác sĩ Hàn Quốc phá thai nhầm

23/09/2019 - 13:57

PNO - Một phụ nữ Việt Nam đang mang thai ở tuần thứ 6 đến bệnh viện tại Hàn Quốc để truyền thuốc bổ nhưng lúc tỉnh dậy lại bị nhân viên y tế nạo phá thai không được sự đồng ý.

Sáng nay, 23/9, Cảnh sát quận Gangseo, Seoul đã bắt giữ 1 bác sĩ và 1 y tá quốc tịch Hàn Quốc với tội danh ngộ sát khi nạo phá thai nhầm cho một phụ nữ người Việt đến bệnh viện truyền các chất dinh dưỡng.

Den vien truyen dinh duong, me bau Viet bi bac si Han Quoc pha thai nham
Người phụ nữ Việt Nam đau đớn khi bị bác sĩ Hàn phá thai nhầm.

Theo điều tra, một bác sĩ phụ khoa và một y tá đã bất cẩn gây ra tai nạn. Không xác minh tên tuổi của bệnh nhân (mẹ bầu Việt), nữ y tá đã tiêm thuốc mê cho người phụ nữ mang thai thay vì truyền thuốc bổ. Sau đó, bác sĩ phụ sản cũng vô trách nhiệm không cẩn thận xác nhận lại tên bệnh nhân mà ngay lập tức tiến hành nạo thai.

Tỉnh lại sau cơn mê, mẹ bầu Việt thấy máu chảy dưới âm đạo nên vô cùng hốt hoảng. Đến gặp bác sĩ, cô được biết đứa con trong bụng bị phá nhầm, người phụ nữ Việt đau đớn và đi trình báo cảnh sát.

Hiện tại, vụ việc đáng tiếc này nhận được sự quan tâm lớn của dư luận Hàn Quốc, lọt top tin tức nóng trên Naver (cổng thông tin được ưa chuộng số 1 tại xứ kim chi). Phía cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Chung Thu Hương (theo Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI