Để vợ sống ở ngoài, ông Trump chính thức cho con gái thế chỗ "Đệ nhất phu nhân"?

15/12/2016 - 15:00

PNO - Ivanka Trump được cho là sẽ có một văn phòng trong khu vực Nhà Trắng vốn dành cho đệ nhất phu nhân Mỹ sau khi cha cô nhậm chức tổng thống.

CNN hôm qua dẫn một nguồn tin trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cho hay Ivanka sẽ có một văn phòng ở cánh Tây Nhà Trắng, khu vực thường dành cho đệ nhất phu nhân Mỹ. Người này nói thêm rằng danh hiệu chính thức của Ivanka trong Nhà Trắng vẫn chưa được quyết định.

Con gái cả là người có ảnh hưởng trong chiến dịch tranh cử lẫn chuyển giao quyền lực của ông Trump. Trong khi đó, vợ của ông, bà Melania, sẽ ở lại New York cho đến khi cậu con trai 10 tuổi Barron hoàn thành năm học.

Dù chưa rõ liệu cô con gái 35 tuổi có nắm giữ vai trò đệ nhất phu nhân trên thực tế thay cho người mẹ kế hay không, cô dự kiến sẽ tiếp tục gắn bó với bố sau khi ông nhậm chức.

De vo song o ngoai, ong Trump chinh thuc cho con gai the cho
Để vợ sống ở ngoài, ông Trump chính thức lập con gái làm "đệ nhất phu nhân"

Tháng trước, Ivanka tham gia vào cuộc gặp giữa ông Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hôm qua, cô và hai anh em trai Eric, Don Jr đồng hành cùng bố gặp các lãnh đạo công nghệ hàng đầu.

Tuần trước, một nguồn tin cho hay cô sẽ vắng mặt ở tập đoàn Trump tại New York và chuyển tới Washington cùng chồng Jared Kushner, người cũng là cố vấn tin cẩn của bố vợ.

Kushner được cho là sẽ giữ vai trò trung tâm trong chính quyền Mỹ sắp tới dù luật chống gia đình trị sẽ khiến anh không thể được bổ nhiệm một vị trí chính thức trong Nhà Trắng.

Sau khi thông tin bà Melania sẽ không vội chuyển vào Nhà Trắng luôn sau khi ông Trump đắc cử đã làm cho không ít nhiều người đoán già đoán non vậy vị trí đệ nhất phu nhân sẽ do ai đảm đương? Tất nhiên, không ai khác chính là cô con gái tài giỏi của nhà Trump, Ivanka.

Thường được Donald Trump gọi là đứa con ông cưng nhất, Ivanka cũng được giới chuyên gia đánh giá là nhân vật quan trọng nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, với những lời kêu gọi ấm áp và hợp lý với cử tri.

Xuyên suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump, Ivanka xuất hiện còn nhiều hơn người vợ hiện tại của ông, bà Melania Trump. Cô luôn có mặt trong các cuộc vận động tranh cử của cha mình dù là ở những vùng xa xôi nhất kể cả ngay cả khi cô đang mang bầu.

“Chiến dịch tranh cử của ông Trump trở nên thoải mái hơn khi sử dụng hình ảnh con gái ông để lan truyền các thông điệp đi, hơn là vợ ông”, tạp chí Vanity Fair từng viết về Ivanka.

Chuyện cô con gái uy lực của ông Trump đã không còn xa lạ gì đối với người dân Mỹ bởi ngay sau khi đắc cử, thay vì cho đệ nhất phu nhân Melania tham dự những cuộc gặp mặt, điện đàm với những nhà cầm quyền của các quốc gia thì ông luôn chọn cô con gái tài giỏi của mình.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có cuộc gặp dài 90 phút tại Tháp Trump, Manhattan, New York, ngày 17/11. Đây là cuộc trao đổi trực tiếp đầu tiên của ông Trump với một lãnh đạo nước ngoài kể từ khi đắc cử.

Ngay sau đó ít lâu, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết con gái Ivanka của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tham gia vào các cuộc điện đàm của cha mình.

Chính vì sự giỏi giang cũng như quyền lực của mình, rất có thể Ivanka sẽ thay mẹ kế của mình trong bốn năm nắm quyền của ông Trump. Theo quan điểm báo chí, chính cô, chứ không phải là vợ của Trump, bà Melania, trong bốn năm tới sẽ là "đệ nhất phu nhân" đích thực của Hoa Kỳ. Thậm chí, trang tin Quartz thậm chí còn đề nghị Ivanka làm “Đệ nhất phu nhân”.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI