Đệ nhất phu nhân Nhật Bản tham gia cuộc diễu hành đồng tính

28/04/2014 - 20:05

PNO - PNO - Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe đã tham gia Tokyo Rainbow Pride (TRP), một cuộc diễu hành đồng tính thường niên ở Tokyo, hôm 27/4 để biểu thị sự ủng hộ của mình đối với các nhóm thiểu số trong tình dục.

edf40wrjww2tblPage:Content

De nhat phu nhan Nhat Ban tham gia cuoc dieu hanh dong tinh

Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe tham gia cuộc diễu hành TRP, một chiến dịch phòng chống AIDS ở Tokyo - Ảnh: AFP

Người vợ 51 tuổi của Thủ tướng Shinzo Abe mặc một bộ đồ màu trắng đứng trên xe với những người đàn ông hóa trang thành nữ, khi khoảng 3.000 người tham gia diễu hành qua khu kinh doanh và mua sắm sầm uất Shibuya ở Tokyo.

Bà Akie Abe, nổi tiếng với khuynh hướng tự do, sau đó đã viết trên trang Facebook của mình rằng bà đã dồn tâm trí cho vấn đề này kể từ khi tham gia một ủy ban do tổ chức UNAIDS và tạp chí y khoa Lancet thành lập năm ngoái.

"Tôi muốn tham gia xây dựng một xã hội mà ai cũng có thể hạnh phúc, những cuộc sống phong phú không phải đối mặt với sự phân biệt đối xử ", bà viết. "Tôi đã rất vui khi tham gia cuộc diễu hành, cảm ơn các bạn”, bà viết.

Trong lúc đó, ông Abe chồng bà đã dành cả ngày dự một cuộc họp ở miền Bắc Nhật Bản của các cộng đồng bị thiệt hại nặng nề bởi thảm họa sóng thần tháng 3/2011.

Không giống các Đệ nhất phu nhân “truyền thống” của Nhật Bản , bà Akie Abe thể hiện một sự tự tin vui vẻ, thoải mái phát biểu suy nghĩ và ý kiến của mình, và được công chúng hiện đại hoan nghênh nhiệt liệt.

Bà đã lên tiếng phản đối năng lượng hạt nhân và hoài nghi về Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), và nhiệt tình quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Bà đã đóng vai trò như một đối trọng với chồng - một con người có các quan điểm chính trị hiếu chiến và ủng hộ điện hạt nhân.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI