Đệ nhất phu nhân Melania Trump chuẩn bị ‘cất cánh bay cao’?

18/09/2017 - 06:06

PNO - Trong bữa tiệc sang trọng tối 16/9 để tôn vinh Hiệp hội lịch sử ở Nhà Trắng, khi 90 khách mời thắt cà vạt đen ăn tối dưới ánh nến, Tổng thống Donald Trump đã bước lên bục tung hô vợ mình.

"Tôi xin chuyển diễn đàn cho ngôi sao của gia đình Trump”, ông Trump nói sau khi ca ngợi vợ - “Họ mến bà ấy ở những nơi bà ấy đến, như khi chúng tôi đến Florida hay Texas, chỗ nào Melania cũng được yêu quý”.

Ông Trump ám chỉ những chuyến đi thị sát bão lụt mới đây của vợ chồng Tổng thống sau khi bão Harvey tàn phá Texas và bão Irma đổ bộ vào Florida.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Bà Melania Trump trong ngày chồng tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ - Ảnh: KITV Channel 4

Thời của Melania Trump trong vai trò Đệ nhất phu nhân mang bản tính ít nói và sự lựa chọn thời trang được nhiều người ngưỡng mộ đã qua rồi.

Sau một mùa hè mờ nhạt, dường như Đệ nhất phu nhân bước vào một mùa thu như một giai đoạn mới trong cuộc đời xã hội của mình, bà xuất hiện nhiều hơn và chính thức chủ trì chương trình nghị sự của “Đông cung” Nhà Trắng.

Bữa tiệc Nhà Trắng kết thúc một tuần khá bận rộn đối với Melania Trump, đánh dấu 100 ngày bà dọn vào dinh Tổng thống ở Washington D.C từ giữa tháng Sáu, trong đó phần lớn thời gian được bà dành cho các hoạt động của câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Vợ chồng Tổng thống Trump đi thăm các nạn nhân bão Harvey ở Texas - Ảnh: CNN

Chuyến thăm Ba Lan tháng 7, sau đó là Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức không có nhiều sự kiện ngoài lề để Melania thể hiện, nhưng bà cũng đã làm mê mẩn thế giới thời trang trong đêm cuối cùng ở Hamburg với chiếc váy trắng có viền của nhà thiết kế Michael Kors khi ngồi ăn tối bên cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sau đó, Melania cùng chồng sang Pháp dự lễ kỷ niệm Quốc khánh nước này theo lời mời của Tổng thống Macron và phu nhân Brigitte Macron.

Nhưng phần lớn thời gian ở Paris hoa lệ, Đệ nhất phu nhân Mỹ xử sự như một người quan sát lặng lẽ.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Bà Trump với chiếc váy trắng có viền của nhà thiết kế Michael Kors khi ngồi ăn tối bên cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Getty Images

Anita McBride, nguyên giám đốc nhân sự của cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush thời chính quyền George W. Bush, nói về Melania Trump: “Bà ấy là một người kiệm lời, nhưng khi bà ấy nói điều gì, nó thật dịu dàng, nhẹ nhàng và có ý nghĩa, dễ tạo ra một sự đồng cảm tự nhiên”.

McBride nói rằng bản tính ít nói của bà Trump trái ngược với bà Bush – “khi bà Bush nói điều gì, đó đều là vấn đề quan trọng”.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
"Ngôi sao của nhà Trump" bên cạnh chồng

Kate Andersen Brower, một cây bút cộng tác của CNN và là tác giả cuốn "Sức mạnh và quyền lực của những đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện đại”, nói về bà Trump rằng “Kể từ thời Bess Truman (phu nhân cố Tổng thống Truman), nay chúng ta mới lại có một đệ nhất phu nhân nhút nhát và kín đáo”.

"Bà Bess né tránh Washington càng nhiều càng tốt và thích ngôi nhà khiêm tốn của họ ở thành phố Independence, Missouri. Bà ghét nói chuyện với báo chí và bà nói mình chỉ là “vợ của Tổng thống và là mẹ của con gái ông ta”, Brower nói.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Melania thích tiếp xúc với trẻ em

Bà Trump dường như hiểu tầm quan trọng về vai trò của mình, nhưng bà cần thời gian để tìm hiểu công chúng, và ngược lại, thể hiện một sắc thái độc lập của mình.

Tác giả Brower nói: "Người ta nói với tôi rằng bà ấy rất tự tin và không cảm thấy cần phải thay đổi tính cách kín đáo của mình”. Ông nói, bà Trump dường như không quan tâm đến việc làm hài lòng mọi người.

"Một mùa hè mờ nhạt, nhưng từ góc độ lịch sử, đó không phải là tính cách của bà Melania", McBride - cựu giám đốc nhân sự của bà Laura Bush – nói.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Đệ nhất phu nhân tháp tùng chồng trong một chuyến đi công tác

Giám đốc truyền thông của Melania Trump, Stephanie Grisham, nói với báo giới: "Đệ nhất phu nhân đã có một mùa hè rất bận rộn để chuyển gia đình bà vào Nhà Trắng, chuẩn bị cho con trai mình theo học tại một trường học mới và chuẩn bị những gì cần thiết để đảm nhận vai trò Đệ nhất phu nhân”.

Bà Trump còn chưa chính thức thông báo vai trò Đệ nhất phu nhân Mỹ, điều mà người tiền nhiệm Michelle Obama đến tháng 11 của năm đầu tiên chồng bà tuyên thệ Tổng thống Mỹ mới làm. Nhưng các phụ tá nói rằng Melania Trump sẽ làm điều này trong nay mai.

Tất cả các “manh mối” cho thấy rằng bà Trump dự định tập trung vào trẻ em, phụ nữ và gia đình, thông qua một vài gợi ý tại các buổi xuất hiện hiếm hoi của bà trước công chúng.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Bà Melania rất quý và thích giao tiếp với trẻ em

Bà Trump dường như thoải mái nhất khi tiếp xúc với thiếu nhi, bà cười nhiều nhất khi ở bên cạnh các em, dù khi đến thăm các em tại bệnh viện hay trường học, hay đón tiếp các gia đình đến Nhà Trắng.

Giám đốc truyền thông Grisham nói: "Khi thời điểm thích hợp, các nguồn lực và sự hỗ trợ đầy đủ, bà Trump sẽ chính thức công bố những sáng kiến ​​của mình”.

Ông khẳng định, Đệ nhất phu nhân đang làm việc chăm chỉ trong nỗ lực chuẩn bị đầy đủ cơ sở cần thiết trước khi giới thiệu chương trình của mình cho thế giới.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
Vợ chồng Tổng thống Trump đi cứu trợ bão lụt ở Texas

Ông Grisham nói với CNN: "Bà Trump sẽ không bao giờ thích hợp với khuôn mẫu và không quan tâm đến sự so sánh người ta thường làm với bà. Đệ nhất phu nhân muốn tạo sự khác biệt ở đất nước của chúng ta và hy vọng rằng bất kể nền tảng chính trị nào, mọi người sẽ nhận ra bà ấy là một con người có bản sắc riêng”.

"Bà Trump thoải mái và tự nhiên, thanh lịch và duyên dáng - bà ấy lướt qua các bàn ăn bữa tối đó với nụ cười không tắt trên môi”, một vị khách bữa tối 16/9 kể lại.

Bà Trump làm cho Nhà Trắng trở thành một nơi ấm áp khi tuyên bố  “Sự biết ơn của gia đình chúng tôi đối với ngôi nhà này cứ lớn lên mỗi ngày”.

De nhat phu nhan Melania Trump chuan bi ‘cat canh bay cao’?
"Mọi người sẽ nhận ra bà là một Đệ nhất phu nhân có bản sắc riêng” - Ảnh: CNN

Tuần tới, Đệ nhất phu nhân sẽ tới New York để tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc, nơi bà sẽ tổ chức một bữa tiệc trưa và có lời phát biểu của mình.

Ngày 23/9, bà Trump lần đầu thực hiện chuyến công du quốc tế một mình. Theo kế hoạch, bà sẽ đến Canada để cùng phát động Invictus Games dành cho người khuyết tật, một hoạt động từ thiện do Hoàng tử Harry của Anh khởi xướng.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI