Đệ nhất ái nữ của Tổng thống Trump làm gì ở Nhà Trắng?

27/03/2017 - 06:22

PNO - Ivanka Trump từng có lần tổ chức một chiến dịch khuyến khích phụ nữ chia sẻ danh xưng công việc của mình, mà nay cô không làm như vậy.

Ivanka Trump không muốn minh bạch về cương vị hiện tại của mình ở Nhà Trắng, nhưng mới hai năm trước chính cô đã phát động một chiến dịch chức danh khuyến khích phụ nữ làm điều ngược lại.

“Hãy nói ra danh xưng công việc đầy đủ của mình sau tên và chức danh thực tế", video trên website của Ivanka quảng bá cho chiến dịch khuyến khích phụ nữ kể ra tất cả các vai trò của mình, thậm chí cả những chức danh nằm ngoài chỗ làm việc của mình.

“Hãy đăng những video lên các kênh xã hội của mình và tag một số phụ nữ bạn muốn khuyến khích họ làm theo. Hãy nhớ ghi từ khóa #WomenWhoWork và tag cho @IvankaTrump”.

De nhat ai nu cua Tong thong Trump lam gi o Nha Trang?
Ivanka Trump từng có lần tổ chức một chiến dịch khuyến khích phụ nữ chia sẻ danh xưng công việc của mình, mà nay cô từ chối làm như vậy - Ảnh: Vox

Video trên ghi ngày 16/11/2014 và nay vẫn còn nằm trên trang chính mục "Phụ nữ làm việc" trên website của Ivanka, một sáng kiến mới đây cô đã biến thành một cuốn sách sắp ra mắt khi cô chuyển vào văn phòng của mình trong Nhà Trắng.

Video cho chiến dịch danh xưng chấm dứt bằng lời Ivanka: "Hãy cho thế giới thấy rằng trở thành phụ nữ làm việc nghĩa là như thế nào?". 

Hóa ra cũng ít người ngạc nhiên khi người hô hào phụ nữ làm việc nên minh bạch danh xưng, khi vào văn phòng ở Nhà Trắng lại không có chức danh chính thức hay miêu tả công việc cũng như một chút kinh nghiệm gì, ngoài việc cô chỉ là ái nữ của tổng thống!

Cứ cho rằng chiến dịch của Ivanka Trump rõ ràng khuyến khích phụ nữ tự hào tiết lộ nhiều vai trò của họ ở chỗ làm việc, song hài hước là cô lại đang từ chối giải thích vai trò của mình, đặc biệt khi chỗ làm việc của cô là một văn phòng cao cấp nhất nước Mỹ.

De nhat ai nu cua Tong thong Trump lam gi o Nha Trang?
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái, Ivanka Trump. Ảnh: Vox/Getty Images

Các cơ quan giám sát của chính phủ đang yêu cầu Ivanka cung cấp chức danh công việc cụ thể, nếu không có thể vi phạm quy định của chính phủ, nhưng việc này không ngăn được Nhà Trắng tiếp tục kế hoạch trao cho Ivanka một chức vụ không chính thức và mơ hồ, đúng như Libby Nelson của trang tin tức Vox đã chỉ ra, là dường như mọi thứ đều chính thức ngoài một cái tên.

Ái nữ của ông Trump được cấp một văn phòng, một điện thoại của chính phủ, một thẻ thông hành an ninh để được phép tiếp cận các tài liệu mật, nhưng không hiểu sao không có một chức danh để giải thích cô chính xác làm việc gì ở đây.

Luật sư của Ivanka khẳng định cá nhân cô sẽ tôn trọng mọi quy định áp dụng cho nhân viên chính phủ, song các chuyên gia về đạo đức nghề nghiệp lo ngại rằng do cô không phục vụ trong một bộ phận chính thức, nên cô không có trách nhiệm pháp lý phải tuân thủ.

De nhat ai nu cua Tong thong Trump lam gi o Nha Trang?
Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái, Ivanka Trump - Ảnh: Vox/Getty Images

Theo ý kiến một số nhà phân tích, vai trò của Ivanka ở Nhà Trắng giống như "người trông trẻ" đối với Tổng thống Trump, để xoa dịu những khuynh hướng tồi tệ của ông ta, vì lẽ đó Ivanka không thể minh bạch được vai trò cụ thể của mình.

Trang Vox đưa ra lời khuyên đối với Ivanka: Cô đã đề nghị phụ nữ chia sẻ chức danh của mình trên truyền thông xã hội, thì bây giờ cô cũng nên làm giống như vậy.

Việt Hưng (Theo Vox, scoopnest.com, ktla.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI