Để mỗi ngày đều là Lễ Tạ ơn

27/11/2014 - 06:42

PNO - PN - “Bốn năm nay, tôi chưa từng có một bữa cơm sum vầy trọn vẹn bên gia đình. Ngày tháng trôi qua, những người thân lớn tuổi dần ra đi, tôi càng cảm thấy quý phút giây sum họp. Tôi không muốn để vuột mất những điều thiêng liêng...

edf40wrjww2tblPage:Content

De moi ngay deu la Le Ta on

Làm sao để mỗi ngày đều có bữa cơm gia đình, chứ không chỉ dịp sum họp vào Lễ Tạ ơn - Ảnh: exposureguide.com

Justin Mills không cô độc. Tràn ngập trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter là những lời kêu gọi “Tẩy chay mua sắm vào ngày thứ Sáu đen tối”, “Hãy trả Lễ Tạ ơn lại cho những nhân viên”. Mọi người đang nỗ lực tạo ra làn sóng thay đổi. Từ khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, các doanh nghiệp ở Mỹ bấu víu vào dịp Lễ Tạ ơn để kích cầu vì đây là đợt giảm giá lớn nhất trong năm. Thế nhưng, đặt sự chia sẻ và cảm thông lên hàng đầu, nhiều cửa hàng quyết định đi ngược lại xu thế cạnh tranh. Cửa hàng giày thời trang DSW đã thông báo trên trang web của mình: “Gia đình mới là ưu tiên hàng đầu và không ai muốn đánh đổi phút giây bên gia đình vì bất cứ điều gì”. Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Dillard’s cũng cho rằng: “Chúng tôi ưu tiên giữ gìn giá trị truyền thống của các gia đình hơn là doanh số”. Chuỗi cửa hiệu bán đồ thủ công Jo-ann tôn trọng nguyện vọng của nhân viên và họ mong khách hàng cùng chia sẻ lý do xin nghỉ lễ vô cùng chính đáng này.

De moi ngay deu la Le Ta on

Cảnh sát Kim Alan (phải) chuẩn bị chuyển thức ăn đến những người vô gia cư dịp Lễ Tạ ơn năm 2013 - Ảnh: State Journal

Lễ Tạ ơn trong những năm gần đây được xem là dịp để mua sắm hơn là ngày lễ dành cho gia đình và bạn bè. Để nói không với xu hướng này, ngoài 20 công ty từ chối phục vụ khách hàng trong dịp Lễ Tạ ơn, ba bang Maine, Massachusetts và Rhode Island còn ban hành luật cấm các cửa hàng mở cửa phục vụ.

Quây quần cùng ăn bữa tối vào dịp Lễ Tạ ơn, với anh Bob Ray Sanders (cây viết chủ lực trên tờ Star-Telegram) vẫn chưa đủ. Sanders chia sẻ, điều anh nuối tiếc nhất là khi còn trẻ, anh chỉ có thể dùng bữa cơm gia đình trong dịp Lễ Tạ ơn. Mãi đến khi bố mẹ qua đời, Sanders mới thấm thía, 364 ngày còn lại trong năm lẽ ra cũng là Lễ Tạ ơn. Theo anh, với nhịp sống hối hả ngày nay, phụ huynh thì tất bật với công việc, con cái bận bịu học hành và dành thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa nên họ chẳng còn thời gian cho nhau. Thế nên, Sanders đã rất quan tâm đến chủ đề “bữa ăn gia đình” trong các bài viết, chương trình mà anh thực hiện trên tờ Star-Telegram. Với Bob Ray Sanders, yêu thương, san sẻ là cách bày tỏ lòng biết ơn thiết thực nhất và các thành viên trong gia đình hãy luôn thể hiện điều này hàng ngày.

Kim Alan, nữ cảnh sát nhiều lần tham gia phát thức ăn cho những người vô gia cư vào dịp Lễ Tạ ơn cũng chia sẻ cảm xúc của mình: “Tình người thật ấm áp những lúc này. Mọi người không chỉ nghĩ đến niềm vui của riêng gia đình mình mà còn quan tâm và làm những điều có ý nghĩa cho cộng đồng. Mọi người cho đi mà không màng đến chuyện nhận lại. Niềm hạnh phúc của sự sẻ chia thật đúng như tinh thần của Lễ Tạ ơn”.

 THIÊN ANH (Theo CBN, State Journal, Wreg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI