Dạy tiếng Việt trong chương trình song ngữ ở quận Cam

17/01/2015 - 18:37

PNO - PNO - Từ mùa tựu trường sắp tới, các học sinh của trường mẫu giáo DeMille thuộc thành phố Westminster, quận Cam, bang California (Mỹ) lần đầu tiên sẽ được học chương trình song ngữ Anh-Việt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Day tieng Viet trong chuong trinh song ngu o quan Cam
Một bức tranh tái hiện lại truyền thuyết "Con Rồng, Cháu Tiên" được trưng bày trong một sự kiện của cộng đồng người Việt ở quận Cam - Ảnh:  Orange County Register

Day tieng Viet trong chuong trinh song ngu o quan Cam
Một giờ học tại trường mẫu giáo Demille - Ảnh: Orange County Register

Các quan chức địa phương cho biết, việc áp dụng này là nhằm giúp các em dễ hòa nhập hơn trong môi trường giao lưu toàn cầu. Ông Jamison Power, một trong những thành viên ban giám hiệu nhà trường nói rằng, có rất nhiều học sinh châu Á và châu Âu hiện thành thạo hai ngôn ngữ. Ông khẳng định cần nhiều mô hình giáo dục song ngữ hơn ở quận Cam.

Theo chương trình mới này, giáo viên đã được tập huấn kỹ về phương pháp dạy tiếng Việt sẽ trực tiếp đứng lớp. Trên toàn nước Mỹ chỉ có 3 trường học có chương trình song ngữ bao gồm tiếng Việt. Những trường này ở các bang Texas, Oregon và Washington.

Day tieng Viet trong chuong trinh song ngu o quan Cam
Trẻ em gốc Việt ở quận Cam trong một sự kiện hướng về quê hương  - Ảnh: Orange County Register

Trường Demille được chọn để áp dụng chương trình này vì đây là ngôi trường phổ biến của cộng đồng người dân ở khu vực Little Saigon thuộc quận Cam. Đây là nơi tập trung đông nhất kiều bào Việt ở Mỹ. Ở quận Cam có đến 189.000 kiều bào Việt đang sinh sống.

Ở nhiều khu vực khác ở Mỹ cũng đã có các chương trình song ngữ Anh-Tây Ban Nha hoặc Anh-Trung để phục vụ cộng đồng người dân đặc trưng.

THIÊN ANH
(Theo Orange County Register)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI