Đau buồn, giận dữ, không chấp nhận sự thật

25/03/2014 - 00:12

PNO - PNO - Tối 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã có buổi họp báo thông báo chính thức chiếc Boeing 777-200 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã rơi trên biển ở Nam Ấn Độ Dương. Không ai trong số 239 hành khách và phi hành...

edf40wrjww2tblPage:Content

Những hy vọng mong manh được tìm thấy người thân của gia đình các hành khách giờ đã biến thành nỗi tuyệt vọng. Nhiều tiếng khóc đã vang lên tại buổi thông báo dành cho người thân ở Bắc Kinh và Kuala Lumpur khi mọi người xem buổi truyền hình trực tiếp cuộc họp báo của Thủ tướng Najib Razak.

Dau buon, gian du, khong chap nhan su that

Thủ tướng Najib Razak thông báo: "Với nỗi buồn và tiếc nuối vô hạn, tôi phải thông báo với mọi người rằng chuyến bay MH370 đã kết thúc tại nam Ấn Độ Dương"

Thông báo được đưa ra dựa trên những phân tích của Chi nhánh Điều tra tai nạn hàng không của Anh và Công ty vệ tinh Inmarsat (Anh), theo đó MH370 đã bay dọc hành lang phía nam và vị trí cuối cùng là ở giữa Ấn Độ Dương và phía tây thành phố Perth của Úc.

Quần thảo vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương ngày 24/3 để tìm kiếm MH370, một loạt máy bay các nước đã tìm thấy nhiều vật thể tình nghi. Máy bay của Úc đã phát hiện hai vật thể hình tròn và hình tam giác. Máy bay của Trung Quốc phát hiện những vật thể màu trắng, hình vuông, được xác định nằm cách Perth 2.500 km về phía Tây Nam. Ngoài ra các máy bay cũng phát hiện nhiều kệ gỗ, dây đai. Điều này trùng với xác nhận của Bộ trưởng Giao thông và Quốc phòng Malaysia H.Hussein rằng MH370 có chở hoa quả và kệ gỗ.

Việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích từ ngày 8/3 này vẫn tiếp tục. Dự kiến ngày mai, 25/3, tàu phá băng Tuyết Long của Trung Quốc sẽ tới khu vực Nam Ấn Độ Dương tìm kiếm. Úc thông báo sẽ tiến hành trục vớt những vật thể khả nghi. Những chi tiết cụ thể hơn và mới nhất của cuộc tìm kiếm MH370 cũng sẽ được đưa ra trong cuộc họp báo cùng ngày.

Dau buon, gian du, khong chap nhan su that

Nhiều gia đình Malaysia không tin đó là sự thật

Những ngày chờ đợi vừa qua của gia đình các thân nhân hành khách chuyến bay MH370 đầy căng thẳng nhưng vẫn còn niềm hy vọng. Chút mong manh còn lại đó dường như đã vượt qua nỗi đau và nhiều người đã không chịu chấp nhận thông báo của Thủ tướng Malaysia Najib Razak là sự thật. Tại Malaysia, ông Selamat Umar, 60 tuổi, có con trai trên chuyến bay nói với The Straits Times rằng ông tin rằng MH370 bị không tặc và vẫn còn hy vọng con trai sẽ trở về. Còn ông Chng, 37 tuổi, có em gái bay trên chuyến bay xấu số, đã đổ sụp xuống và nói : “Chuyến bay không thể kết thúc ở đó (Nam Ấn Độ Dương). Điều này thật không logic. Tại sao nó lại bay đến đó”. Ông Chng cho biết sẽ đến Kuala Lumpur và đến Úc ngay khi có thể.

Dau buon, gian du, khong chap nhan su that

Trong khi các gia đình Trung Quốc giận dữ và chỉ trích các thông tin về tai nạn máy bay MH370 của Malaysia là "quá tàn nhẫn"

Tại Bắc Kinh, sự hoảng loạn và suy sụp tinh thần đã biến thành giận dữ với những thân nhân người Trung Quốc. Tại khách sạn Lido, nơi những thân nhân Trung Quốc hóng chờ tin tức chiếc máy bay hàng ngày, sau thông báo của Thủ tướng Najib Razak, lực lượng an ninh đã yêu cầu giới truyền thông rời khỏi phòng trong khi ba đội y tế được gởi đến. Nhiều người gào khóc trong tuyệt vọng và chỉ trích Chính phủ Malaysia đã quá tàn nhẫn khi không nói ra sự thật sớm hơn và cách thông báo tin tức qua truyền hình, chứ không đến tận nơi thật quá bất nhẫn.

AN KHUÊ (Theo BBC, The Straits Time, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI