Đầu bếp sushi huyền thoại rớt nước mắt khi nói về Bourdain tài danh

16/06/2018 - 11:00

PNO - Sự ra đi đột ngột của người đầu bếp kiêm tác giả tài hoa Anthony Bourdain đến nay vẫn chấn động thế giới ẩm thực, trong đó có đầu bếp sushi huyền thoại Masa Takayama.

Đầu bếp nổi tiếng Takayama, người sở hữu nhà hàng sushi đạt ba sao Michelin danh giá ở Manhattan, không cầm được nước mắt khi nói về cuộc đời tài hoa nhưng vắn số của Bourdain.

Dau bep sushi huyen thoai rot nuoc mat khi noi ve Bourdain tai danh
Ông Masa Takayama cho biết ông từng xuất hiện năm 2016 trong chương trình ẩm thực quốc tế Parts Unknown của Bourdain - Ảnh: HuffPost

“Ông ấy đã xây dựng một chương trình thật tuyệt vời”, ông Takayama nói trong nước mắt. “Tôi rất buồn nghe tin ông ấy qua đời, Bourdain là một con người vĩ đại, chúng tôi sẽ rất nhớ ông ấy”.

Lau vội giọt nước mắt, đầu bếp Takayama nói rằng ông cảm thấy Bourdain “đã đi sâu hơn vào những nền văn hóa đằng sau ẩm thực”, và chương trình của CNN "thật sự rất thực tế”.

Dau bep sushi huyen thoai rot nuoc mat khi noi ve Bourdain tai danh
Đầu bếp sushi huyền thoại Masa Takayama - Ảnh: Eater

Ông Bourdain từng giới thiệu về Takayama vào năm 2016, trong chương trình truyền hình nổi tiếng Parts Unknown, khi hai ông ghé một vòng các chợ thực phẩm ngoài trời ở Kanazawa, Nhật Bản. Họ cùng thưởng thức món ăn nấu trên irori, một lò nướng truyền thống của người Nhật, gắn ngầm dưới mặt bàn kim loại.

Cũng giống như Takayama, nhiều người khác tán thưởng Bourdain vì ông tôn trọng các nền văn hóa và ẩm thực mà ông giới thiệu.

Nhiều người chỉ ra lý do vì sao người dẫn chương trình ẩm thực của CNN thường giới thiệu những món ăn, như của người Philippines, với người xem phương Tây và làm cho chương trình trở thành kênh giới thiệu khí hậu chính trị và xã hội các nước ông từng đến thăm.

Dau bep sushi huyen thoai rot nuoc mat khi noi ve Bourdain tai danh
Hai đầu bếp tài danh Takayama (trái) và Bourdain - Ảnh: Travel + Leisure

“Bourdain không bao giờ đối xử với thực phẩm của chúng tôi như là một ‘phát hiện’, diễn viên hài kịch người Mỹ gốc Á Jenny Yang viết trên trang Twitter của cô. Yang viết: “Ông ấy chuyện trò với bà (chúng tôi) vì ông ấy biết rằng, chính ông mới là người cần nắm bắt được điều kỳ diệu của chúng tôi”.

Tô Châu (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI