Đầu bếp Pháp phát động chấm dứt “hành hạ thức ăn”

20/02/2014 - 12:03

PNO - PNO - Với nhiều người, việc chụp ảnh các món ăn và đăng trên mạng xã hội là hình thức giải trí và bày tỏ sự mến mộ với đầu bếp và nhà hàng. Nhưng, với một số đầu bếp Pháp thì đó là sự xúc phạm đến tác phẩm nghệ...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một số đầu bếp danh tiếng tại Pháp, gồm cả đầu bếp nhà hàng ba sao Michelin, phát động phong trào chấm dứt “hành hạ thức ăn” và cấm mang điện thoại thông minh vào nhà hàng của họ.

Dau bep Phap phat dong cham dut “hanh ha thuc an”

Đầu bếp Alexandre Gauthier 

Alexandre Gauthier, đầu bếp một nhà hàng gần Calais nói: trước đây, họ chụp ảnh mẹ, bà của họ, bây giờ lại là ảnh thức ăn. Việc gì cũng có nơi có chỗ, chúng tôi tạo một không gian đặc biệt cho mọi người cùng thưởng thức, nên tốt nhất là bạn nên tắt điện thoại. Đầu bếp 34 tuổi này nói với tờ báo địa phương, một số khách hàng chụp ảnh lia lịa, sắp xếp lại bàn ghế, mải chụp hình và lo đăng lên mạng mà để thức ăn nguội đi. Họ có thể thỏa mãn bản thân theo một cách nào đó, nhưng chúng tôi muốn mọi người cùng thoải mái khi ăn.

Nhà hàng này vẽ điện thoại di động cùng một dấu chéo trên thực đơn của họ, không hẳn cấm, chỉ để nhắc khéo khách hàng của họ. Một đầu bếp khác, Gilles Goujon, muốn cấm khách hàng mang điện thoại vào nhà hàng ba sao Michelin, nhưng vẫn chưa tìm ra cách nào để khách dễ chấp nhận.

Ông Goujon giải thích, nếu ai cũng chụp hình và đăng trên mạng, thì sẽ không còn sự ngạc nhiên thú vị nào nữa khi họ đến thưởng thức tại nhà hàng. Ông nói them: “Món “tủ” của nhà hàng là trứng gà phủ nấm truffles hiện tràn lan trên mạng. Có thể nói đây là việc xâm phạm tài sản của tôi, vì ai đó có thể bắt chước món này. Thêm vào đó, hình chụp bằng điện thoại di động không đẹp, làm hỏng tác phẩm của tôi”.

Dau bep Phap phat dong cham dut “hanh ha thuc an”

Theo bạn, có nên chụp hình món ăn mỗi khi đến nhà hàng?

Các đầu bếp Pháp không phải là người duy nhất bực mình. Một số nhà hàng ở New York cũng khó chịu với việc khách hàng leo lên ghế để chụp hình thức ăn đến nỗi họ cũng cấm mang điện thoại vào nhà hàng.

“Đây không phải là phòng ăn ở nhà bạn, bạn đang thưởng thức thức ăn cùng với những khách hàng khác.” Đầu bếp nhà hàng Tocqueville ở New York nói. Nhà hàng này có tường bằng kim loại và không có sóng điện thoại.

Tuy nhiên, cũng có người nói rằng chụp hình và đăng trên mạng là hình thức quảng cáo không công cho nhà hàng của họ. Một đầu bếp của nhà hàng ở Paris tiết lộ: mạng xã hội giúp tôi rất nhiều trong bước đầu khai trương, nó vẫn còn rất hữu ích, góp phần quảng cáo cho chúng tôi, nói chung, mọi người cần theo kịp với những thay đổi của thời gian.

THỦY TRÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI