Đầu bếp của Nhà trắng nghỉ việc để về nhà với vợ

26/12/2014 - 09:58

PNO - PNO - Sau 6 năm phục vụ từng bữa cơm của gia đình Tổng thống Barack Obama tại Nhà trắng, đầu bếp Sam Kass (34 tuổi) đã quyết định nói lời chào tạm biệt vào cuối tháng này để trở về đoàn tụ cùng người vợ yêu dấu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dau bep cua Nha trang nghi viec de ve nha voi vo
Sam Kass đã gắn bó với Nhà trắng suốt 6 năm qua - Ảnh: The Atlantic

Sam Kass là bếp trưởng, chịu trách nhiệm cho các bữa ăn của Tổng thống Barack Obama, phu nhân Michelle và hai cô con gái cưng của Tổng thống là Malia và Sasha. Anh còn là người tư vấn chế độ dinh dưỡng cho gia đình chủ nhân Nhà trắng.

Trả lời truyền sau khi thông tin này được công bố, Sam Kass chia sẻ: “Tôi yêu gia đình này và có niềm tin rất lớn vào những gì mà Tổng thống và phu nhân đang đóng góp cho đất nước. Đây là vị trí tuyệt vời mà tôi đã có dịp trải nghiệm trong một thời gian khá dài. Thế nhưng, tôi phải trở về với vợ tôi và lo cho cuộc sống riêng của mình”.

Sam Kass nói với báo chí rằng đừng đặt những câu hỏi như gia đình Tổng thống Obama thích ăn món gì, khẩu vị của Tổng thống ra sao. Với anh, đó là những thông tin cá nhân tuyệt mật mà anh sẽ không chia sẻ cho bất cứ ai.

Chuyên gia ẩm thực Sam Kass làm việc cho gia đình Tổng thống Obama từ năm 2008, trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử. Khi ấy, gia đình Tổng thống Obama thuê anh về để nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình. Bà Michelle Obama lúc đó là Phó Chủ tịch Trung tâm y tế của Đại học Chicago còn ông Obama là nghị sĩ bận rộn với công việc ở Washington.

Sam Kass cũng chính là một trong những chuyên gia góp phần tư vấn cho chiến dịch chống béo phì ở trẻ em của bà Michelle có tên là Let’s Move. Sau khi thôi việc ở Nhà trắng, anh vẫn sẽ tiếp tục tư vấn cho chiến dịch này của bà Michelle.

Anh được gia đình Tổng thống Obama xem như một người thân và thường cùng ông Obama tham gia một số hoạt động ngoài trời vào dịp cuối tuần. Cuối tháng Tám vừua qua, gia đình Tổng thống Obama cũng đã tạm gác mọi việc để dành vài tiếng đồng hồ quý báu dự tiệc cưới của anh đầu bếp thân thiện này.

Chia tay Sam Kass, cả Tổng thống Obama và phu nhana Michelle đều dành những lời tốt đẹp nhất cho anh và cảm ơn anh thời gian qua đã tận tâm phục vụ gia đình mình.

THIÊN ANH
(Theo Time)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI