Đặt lên bàn cân, "đo" tài sức của hai chàng rể nhà Trump và Putin

25/12/2016 - 06:39

PNO - Khó có thể "cân đo, đong đếm" tài năng của hai chàng rể quý này, chỉ biết rằng, việc kết thân với hai chàng trai tài giỏi này, khiến cho hai gia tộc nhà Trump và Putin vốn đã hùng mạnh lại như "hổ thêm cánh".

Hai nhà lãnh đạo Putin và Trump đều đang được báo giới quan tâm kể từ sau khi ông Trump đắc cử, vì thế đời tư của họ cũng được báo chí "để ý" đến từng khía cạnh. Cả hai đều có 2 cô con gái rất xinh đẹp và tài năng. Chính vì thế, 2 chàng rể của hai gia tộc cũng giỏi giang không hề kém cạnh nhau. Hãy đặt lên "bàn cân" để thấy được hai nhà cầm quyền của hai cường quốc đã "tuyển" cho con gái mình những chàng rể xứng tầm như thế nào.

Dat len ban can,
Đặt lên bàn cân, đo tài sức của hai chàng rể nhà Trump và Putin

Trong cuộc họp báo ngày 17/12 mới đây, Tổng thống Nga Putin có nhắc đến hai cô con gái cưng, những người không bao giờ xuất hiện trước giới truyền thông.

Ông Putin cho biết mình rất tự hào về các con, rằng hai cô gái có khả năng nói được ba ngoại ngữ, họ không tham gia vào công việc kinh doanh hay chính trường.

Cuộc sống những thành viên gia đình ông Putin chưa bao giờ thôi gợi lên sự tò mò. Trong một bài phóng sự đăng cùng ngày, phóng viên hãng tin Reuters đã tìm gặp những người từng có mặt tại đám cưới cô con gái út tổng thống Nga hồi tháng 2-2013 và nghe được những câu chuyện thú vị.

Đó là một sự kiện diễn ra tại khu nghỉ mát trượt tuyết Igora, cách thành phố St. Peterburg về phía Bắc một giờ xe chạy. Để tổ chức đám cưới này, toàn bộ khu nghỉ mát đã được bao trọn gói, không có khoản chi nào phải tiết kiệm. Chỉ có khoảng 100 khách mời và tất cả họ phải giữ bí mật những gì mình được chứng kiến.

Được biết, con rể của ông Putin tên là Kirill Shamalov, sinh năm 1982. Nhìn vào gia thế của Kirill Shamalov, trong những năm 1990, cha ông, Nikolai, là đồng sáng lập với ông Putin và một số người khác xây dựng khu nhà nghỉ ngoại ô Ozero cách phía bắc St. Petersburg khoảng 100km.

Ông Nikolai cũng là một cổ đông trong công ty cho vay nhỏ gọi là Ngân hàng Rossiya, hơn 15 năm qua đã phát triển thành một trong những ngân hàng có ảnh hưởng nhất của Nga. Ông Nikolai có 2 người con, Kirill là người con thứ 2 và sớm đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp.

Vào thời điểm tổ chức đám cưới với con gái ông Putin, Kirill được biết đến là một người đàn ông tóc đen cao lớn với cặp kính không vành và là một doanh nhân đang lên của Nga. Điều tra của Reuters tiết lộ tài sản của Kirill phình ra nhanh chóng sau đám cưới với con gái Putin.

Dat len ban can,
Được biết, con rể của ông Putin tên là Kirill Shamalov, sinh năm 1982

Theo Reuters, chỉ trong vòng 18 tháng, con rể ông Putin đã nắm giữ được một lượng lớn cổ phần trị giá 2,85 tỉ USD của Sibur. Kirill nghỉ làm công việc của một nhà quản lý và mở công ty để điều hành khối đầu tư của mình.

Ngoài ra Kirill và con gái ông Putin cũng sở hữu một biệt thự ven biển ở Biarritz, Pháp, ước tính có giá khoảng 3.7 triệu USD.

Khi được hỏi về đám cưới và thương vụ của con rể ông Putin, thư ký báo chí điện Kremlin Dmitri Peskov trả lời: “Các con gái của ông Putin không liên quan đến chính trị và kinh doanh. Doanh nhân Shamalov là một người nổi tiếng. Theo những gì chúng tôi biết thì các hoạt động của ông ấy phù hợp với luật pháp của Nga.

Trong nhiều năm ông ấy là một cổ đông và nằm trong ban quản trị công ty Sibur. Công việc và sự nghiệp của ông ấy không nằm trong mối quan tâm của điện Kremlin. Chúng tôi không bình luận về đời tư của người thân ông Putin”.

Trái với chàng rể bí ẩn nhà Putin, chàng rể nhà Trump lại luôn công khai xuất hiện cùng với gia đình vợ. Thậm chí, anh còn là một nhân vật chủ chốt luôn hỗ trợ ông Trump trong cả chính trị lẫn kinh doanh.

Gần đây, giới truyền thông xôn xao về chuyện Jared Kushner, con rể của Donald Trump, sẽ đóng vai trò quan trọng trong chính quyền mới của bố vợ. Anh hiện tham gia đội ngũ của ông Trump với tư cách là thành viên của đội tư vấn chuyển giao quyền lực cùng những thành viên khác trong gia đình như Ivanka, Donald Jr. và Eric.

Dat len ban can,
Con rể ông trump là một cánh tay đắc lực của ông trong cả kinh doanh lẫn chính trị

Sau khi Charles bước xuống, Jared tiếp quản sản nghiệp của gia đình. Khối tài sản ròng của tập đoàn đầu tư bất động sản nhà Kushner tăng lên con số 7 tỷ USD. Song tài sản cá nhân của con rể ông Trump chỉ khoảng 200 triệu USD vào năm 2015.

Tháng 7/2006, Jared mua tờ New York Observer với giá 10 triệu USD. Chàng trai, khi ấy 25 tuổi, chia sẻ đó là số tiền mà anh kiếm ra trong những năm học đại học.

Từ đó, vị triệu phú trẻ tuổi đẩy nhanh thay đổi, chuyển hướng thành báo lá cải, nhằm tăng doanh thu. Lượng người đọc hàng tháng liên tục tăng lên, hiện có khoảng 6 triệu người đọc mỗi tháng.

Từ năm 2007 đến năm 2016, Jared chi ít nhất 7 tỷ USD vào bất động sản tại thành phố New York. Một trong những thương vụ đắt giá nhất mà anh thực hiện là mua tòa nhà 666 Park Avenue với mức giá kỷ lục của Mỹ khi đó, 1,8 tỷ USD, ở tuổi 26.

Ngoài ra, tháng 8/2014, con rể ông Trump mua một danh mục đầu tư tổ hợp 3 căn hộ tại Middle River, bang Maryland với mức giá 37,9 triệu USD với Aion Partners. Tháng 5/2015, anh mua 50,1% tòa nhà Times Square Building từ Africa Israel Investments Ltd. với mức giá 295 triệu USD.

Jared Kushner là chàng rể mà Donald Trump yêu quý bởi anh này không chỉ là một doanh nhân mà anh còn là một tỷ phú thành đạt với những kiến thức sâu rộng. Khi Jared kết hôn với Ivanka Trump, đây được xem là cuộc hôn nhân "môn đăng hộ đối" và đám cưới diễn ra trong sự ngưỡng mộ của người dân New York lúc bấy giờ.

Với truyền thông Mỹ, con gái Ivanka Trump là cánh tay cánh phải đắc lực của ông Trump thì con rể Jared chính là cánh tay trái không thể thiếu của tỉ phú bất động sản. Theo nhiều nguồn tin tin cậy về chiến dịch tranh cử của ông Trump, chàng rể Jared Kushner là người giúp Donald Trump giải quyết nhiều công việc lớn nhỏ, từ cố vấn cho chiến dịch tranh cử đến chăm sóc trang Facebook của tỷ phú.

Xem ra khó có thể "cân đo, đong đếm"  tài năng "một chín, một mười" của hai chàng rể quý này, chỉ biết rằng, việc kết thân với hai chàng trai tài giỏi này, khiến cho hai gia tộc nhà Trump và Putin vốn đã hùng mạnh lại như "hổ thêm cánh".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI