Đạp xe hơn 4.000km ở châu Âu và ăn thực phẩm từ thùng rác

24/06/2014 - 20:31

PNO - PNO - Baptiste Dubanchet (25 tuổi, người Pháp) đã đạp xe xuyên suốt nhiều quốc gia châu Âu với nguồn lương thực nhặt từ thùng rác. Qua chuyến đi này, Baptiste muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề lãng phí thực phẩm.

Khởi hành vào ngày 15/4 tại Paris, Baptiste đã đạp xe qua các quốc gia như Bỉ, Đức, Cộng hòa Czech, Luxembourg… Mới đây anh đã kết thức chuyến hành trình tại Warsaw (Ba Lan).

Dap xe hon 4.000km o chau Au va an thuc pham tu  thung rac

 Baptiste Dubanchet và thức ăn nhặt được trong một thùng rác. Ảnh: The Local

Trong suốt chuyến đi dài hơn 4.828km, Baptiste đã sống nhờ vào nguồn thức ăn nhặt từ thùng rác.

“Tôi thật sự không nghĩ là chúng ta lại bỏ phí quá nhiều thức ăn (vẫn còn dùng được) đến thế. Thậm chí khi bạn để ý về điều đó, bạ vẫn ngạc nhiên nếu mở thùng rác của mình. Trong đó bạn có thể tìm thấy nhiều cà chua, trái cây, yogurt… chất đầy cả chiếc thùng 500-1.000lit. Tất cả vẫn có thể ăn được” - Baptiste chia sẻ.

Khi đến các quốc gia khác nhau, Baptiste thường “ghé thăm” nhiều tiệm bánh, siêu thị, nhà hàng… để xin đồ ăn vứt đi.

Dap xe hon 4.000km o chau Au va an thuc pham tu  thung rac

Nhiều thực phẩm vẫn tốt bị vứt trong thùng rác. Ảnh: The Local

Tại các quốc gia như Pháp hay Đức, anh được cho nhiều thực phẩm tốt, vẫn còn ăn được. Nhưng tại Cộng hòa Czech, mọi chuyện khó khăn hơn.

Anh cho biết: “Ở Czech thì vất vả hơn, mọi người không hiểu về chuyện này cho lắm. Họ thường lấy những thực phẩm này mang đến cho người vô gia cư. Suốt 5 ngày  thuyết phục, cuối cùng tôi cũng được một cửa hàng cho bánh mì bị thải ra”.

Ngoài ra Baptiste cũng là thành viên của trang web couchsurfing.org, nhờ vậy mà anh tìm được chỗ tá túc qua đêm khi đến các thành phố mới.

Tổ chức chức Lương thực, nông nghiệp Liên hiệp quốc ước tính, thế giới bỏ phí 1/3 số thức ăn vẫn còn dùng được.

Qua chuyến hành trình của mình, Baptiste mong muốn mọi người nâng cao nhận thức trong việc sử dụng thức ăn. Anh chia sẻ: “Nếu chúng ta sản xuất ít thực phẩm lại thì chúng ta sẽ quý trọng nó hơn”.

THÙY NHIÊN (Theo UPI và The Local)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI