Đánh bom rung chuyển Baghdad, hàng trăm người thương vong

30/09/2013 - 17:52

PNO - Ngày 30/9, một loạt vụ đánh bom đã làm rung chuyển thủ đô Baghdad của Iraq, cướp mạng sống của ít nhất 36 người và khiến hơn 100 người bị thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát nói các vụ nổ nhằm vào các khu chợ và bãi xe ở các quận đông người Hồi giáo Shiite sinh sống.

Danh bom rung chuyen Baghdad, hang tram nguoi thuong vong

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở phía bắc Baghdad ngày 29/9 (ảnh: AP)

Theo báo chí địa phương, tổng cộng có 12 vụ nổ, hầu hết xảy ra vào giờ cao điểm sáng, và tổng số nạn nhân có thể còn tăng lên. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm.

Đẫm máu nhất là vụ đánh bom ở khu chợ rau tại quận Sadr City, phía đông Baghdad, làm 7 người chết và 75 người bị thương. Tại quận New Baghdad ở đông nam TP, một vụ nổ bom xe cũng làm 2 người chết và 11 người bị thương.

Một nguồn tin Bộ Nội vụ giấu tên cho Tân Hoa Xã biết tại quận Kadhmiyah, phía bắc TP, một vụ nổ xe bom đã cướp đi mạng sống của 4 người và khiến 12 người bị thương. Một vụ đánh bom xe ở Sabie al-Bour, ngoại ô phía bắc Baghdad cũng làm 3 người chết và 13 người bị thương…

Trước đó, ngày 29/9, hàng loạt vụ tấn công trên khắp Iraq cũng khiến 55 người chết và 135 người khác bị thương, trong đó có vụ đánh bom đám tang ở phía nam Baghdad làm ít nhất 30 người chết và 42 người bị thương.

Bạo lực đang gia tăng tại Iraq những năm gần đây. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, chỉ trong vòng 8 tháng đầu năm nay đã có 5.000 dân thường thiệt mạng và 12.000 người khác bị thương trong làn sóng tấn công bạo lực khắp Iraq. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI