Đan nón len màu hồng để phản đối ông Trump

19/01/2017 - 21:11

PNO - Nhiều phụ nữ khắp nước Mỹ cùng nhau đan nón len màu hồng, chuẩn bị cho buổi tuần hành ngày 21/1 sắp tới nhằm phản đối những lời nói thiếu tôn trọng của ông Trump dành cho phụ nữ trước đây .

Trong tuần này, buổi tuần hành của khoảng 200.000 người nhằm phản đối những lời nói khiếm nhã của ông Trump về phụ nữ và ủng hộ quyền bình đẳng sẽ diễn ra tại Washington ngày 21/1, tức một ngày sau khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ. 

Bên cạnh việc chuẩn bị các tấm poster và cờ vẫy, cô Krista Suh, 29 tuổi, một trong những người tham gia, tự đan nón len cho mình để đi tuần hành trong thời tiết giá lạnh ở Washington. Từ đó, Krista cùng bạn nảy ra ý tưởng kêu gọi phụ nữ cùng nhau đan hàng trăm chiếc nón len hồng tai mèo mang tên “pussyhat”.

Dan non len mau hong de phan doi ong Trump
Cô Krista Suh cùng bạn nghĩ ra ý tưởng đan nón len hồng -Ảnh: The Independent

Bắt đầu từ tháng 11/2016, dự án thu hút ngày càng nhiều sự chú ý trên các trang mạng xã hội. Cô Jayna Zweiman, người đồng tổ chức dự án cho biết những ai muốn tham gia buổi tuần hành có thể tham khảo cách đan nón và các loại móc đan cần có trên trang web dự án.

Ban đầu dự án này chỉ diễn ra trong cộng đồng khu vực cô sinh sống nhưng ngày càng được nhiều người trên thế giới biết đến nhờ vào các phương tiện truyền thông. Hiện có gần 100.000 người theo dõi dự án trên Facebook và trang web Pussyhatproject.com. Một số ca sĩ diễn viên như Patti Smith, Rosanne Cash, Krysten Ritter cũng hưởng ứng “phong trào” và đội nón len đăng lên trang cá nhân.

Dan non len mau hong de phan doi ong Trump
Phụ nữ cùng nhau đan nón tại một shop đan len - Ảnh: Business Insider

Theo Krista Suh, những chiếc nón len hồng tai mèo thể hiện sự giận dữ khi nghe  những bình luận khiếm nhã của ông Trump về phụ nữ trong một đoạn video trước đây bị rò rỉ vào tháng Mười năm ngoái. Đoạn video thực hiện năm 2005 cho thấy ông đã dùng từ ngữ thô tục khi nói về phụ nữ.

Không chỉ giúp giữ ấm, những chiếc nón dễ thương còn thể hiện sự đoàn kết của người tham gia để phản đối những lời nói “thiếu nghiêm túc” của ông Trump. 

Dan non len mau hong de phan doi ong Trump
Ngày càng nhiều người tham gia đan nón len chuẩn bị cho buổi tuần hành- Ảnh: The Independent

Tại các cửa hàng và quán cà phê trên toàn quốc, mọi người không chỉ cùng nhau đan nón mà còn nhận được một số lượng nón len lớn từ nhiều nơi khác như Scandinavia, New Zealand, Na Uy và Canada gửi đến ủng hộ dự án, dù họ không thể tham gia buổi tuần hành.

Cô Anja Liseth, 41 tuổi, hiện sống tại Na Uy cho biết: “Dù không thể có mặt cùng mọi người nhưng tôi vẫn cảm nhận được không khí tại buổi tuần hành vì có sự đóng góp của mình trong đó.”

Dan non len mau hong de phan doi ong Trump
Tấm poster kêu gọi mọi người cùng nhau đan nón cho ngày tuần hành sắp tới - Ảnh: Pussyhat Project

Mỹ Khanh (Theo )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI