Vụ việc nhân viên an ninh sân bay hành hung chảy máu mồm, của hãng hàng không United Airlines vì máy bay quá tải, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, lên tiếng đòi tẩy chay.
Hành khách gốc Việt, bác sĩ David Dao, 69 tuổi, bị kéo lê khỏi máy bay của hãng United Airlines gây bão mạng toàn cầu 2 ngày nay. Ảnh: BBC
Hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ ngay lập tức trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích và sự chế giễu của dân mạng vì hành động thô bạo này.
Châm ngôn của United Airlines: “Chúng tôi phục vụ đồ uống miễn phí, bánh bích quy và có đội ngũ nhân viên thân thiện giúp lôi quý khách ra khỏi ghế khi chuyến bay hạ cánh”
“Nếu không hạ gục được đối phủ, chúng tôi sẽ hạ gục khách hàng của mình”
Phải nai nịt như thế này mới dám leo lên chuyến bay của United Airlines
Ngồi trên máy bay của United Airlines mà có cảm giác như Negan - nhân vật tàn bạo trong loạt phim “The Walking Dead” đang lượn lờ chung quanh, sẵn sàng nã chùy vào đầu mình vậy!
United Airlines: “Lên máy làm bác sĩ, xuống máy bay thành bệnh nhân”; “Chạy thì được, nhưng đừng hòng bay được”
Hãng hàng không nổi tiếng của Hoa Kỳ giới thiệu chu đáo tận tình về dịch vụ: “Quý khách thích gối tựa cổ hay dùng nẹp cổ?”. “Tại đây chúng tôi có các khoang hạng cao cấp, hạng thương gia và câu lạc bộ đánh nhau” (liên tưởng đến bộ phim “Fight Club”, nơi những người đàn ông tìm đến để chiến đấu lẫn nhau một cách đẫm máu mà không có mục đích gì)
Đề nghị hãng đổi logo thế này cho đúng với hành động của mình
Đến với hãng, hành khách sẽ được tận hưởng bầu trời thanh bình, tuyệt đẹp (theo nghĩa đen luôn nhé)
Bay cùng United Airlines, mọi ghế ngồi đều còn cả, vì nếu chẳng may hết chỗ thì chúng tôi sẵn sàng lôi hành khách khỏi máy bay dù họ có chảy máu mồm đi chăng nữa
Đội ngũ phục vụ khách hàng của hãng thì thân thiện như thế này đây!
Nhân cơ hội này, hãng hàng không kình địch Southwest tung ra khẩu hiệu thông minh rất đúng thời điểm: “Chúng tôi chiến đấu với các đối thủ, chứ tuyệt đối không đánh khách hàng”
Việc hãng United Airlines chọn ngẫu nhiên rồi ép hành khách rời chuyến bay chẳng khác nào bộ phim “Đấu trường sinh tử”, bảo là tự nguyện, nhưng thực chất là hành động cưỡng bức
United Airlines: “Đánh hay là bay”
“Ăn trưa tặng kèm nắm đấm”
Hóa ra hướng dẫn an toàn trong trường hợp khẩn của hãng hàng không này hoàn toàn có thể áp dụng khi chẳng may khách hàng nào đó bị đuổi xuống máy bay.
MC nổi tiếng Jimmy Kimmel trong chương trình “Jimmy Kimmel Live” của đài truyền hình ABC cũng nhanh chóng phát sóng một đoạn quảng cáo châm biếm hãng United Airlines với lời giới thiệu: “Chúng tôi là United Airlines. Bạn sẽ phải làm theo điều chúng tôi nói, nếu không sẽ có vấn đề to đấy nhé.
Nếu chúng tôi cho bạn bay thì bạn được bay, nếu chúng tôi bảo không, thì kệ xác bạn. Bạn gây rắc rối, chúng tôi sẽ kéo bạn ra khỏi máy bay. Chúng tôi sẽ đánh bạn bầm dập đến nỗi bạn sẽ phải dùng khuôn mặt của mình mà làm phao nổi”