Damascus trao cho Nga bằng chứng vụ tấn công hóa học ở Syria

18/09/2013 - 20:50

PNO - PNO – Ngày 18/9, Nga cho biết chính quyền Syria đã trao cho các nhà ngoại giao Nga tài liệu liên quan đến cuộc tấn công hóa học ở ngoại ô Damascus.

edf40wrjww2tblPage:Content

Damascus trao cho Nga bang chung vu tan cong hoa hoc o Syria

Ngoại trưởng Syria Muallem (phải) hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov ở Damascus - Ảnh: AFP

Hãng tin ITAR-TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, hiện đang có mặt tại thủ đô Syria, nói rằng chính quyền Syria xem các tài liệu này như là “bằng chứng mới về việc quân nổi dậy đã tiến hành cuộc tấn công vũ khí hóa học” ngày 21/8 ở ngoại ô Damascus.

Thứ trưởng Ryabkov tuyên bố như trên sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem cuối ngày 18/9.

Ông Ryabkov cũng cho biết Nga rất thất vọng với báo cáo thanh sát về vụ tấn công vũ khí hóa học do Liên Hiệp Quốc công bố trong tuần này và nói rằng báo cáo đó có sự lựa chọn và bỏ qua một số chi tiết. "Nếu không có một bức tranh đầy đủ, chúng ta không thể mô tả tích chất của các kết luận như là một cái gì khác hơn là các nhận định mang tính chính trị, thành kiến và một chiều", ông nói.

Bộ Ngoại giao Nga bắt đầu nghiên cứu những tài liệu do Damacus cung cấp, nhưng không có thông tin các nhà ngoại giao Nga nhận được những thông tin loại nào và phải mất bao nhiêu thời gian để phân tích chúng.

VIỆT HƯNG (Theo ITAR-TASS, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI