Đám cưới Hoàng gia Anh tiêu tốn bao nhiêu?

18/05/2018 - 07:03

PNO - Đám cưới giữa Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ, Meghan Markle vào ngày 19/5 có thể tốn hơn 1 triệu bảng Anh (1,4 triệu USD). Trong đó chưa kể đến chi phí an ninh.

Vấn đề tài chính là một câu chuyện nhạy cảm ở Vương quốc Anh, bởi vì người nộp thuế cuối cùng sẽ gánh chịu phần lớn chi phí cho đám cưới.

Chi phí an ninh

Dam cuoi Hoang gia Anh tieu ton bao nhieu?
Việc đảm bảo an ninh cho đám cưới và lễ diễu hành là khoản chi phí lớn nhất.

Lực lượng Cảnh sát Thung lũng Thames phụ trách việc tổ chức sự kiện tại Windsor, điều đó nghĩa là các sĩ quan thi hành công vụ theo mức lương ngoài giờ.

Việc đảm bảo an ninh tại đám cưới hoàng gia trong năm 2011, giữa Hoàng tử William và Kate Middleton tốn gần 6,4 triệu bảng Anh (8,7 triệu USD)

Rất may cho người nộp thuế, chi phí an ninh tại đám cưới lần này dự kiến ​​sẽ thấp hơn, bởi sự kiện được tổ chức bên ngoài London, với lượng khách ít hơn và yêu cầu hậu cần tương đối đơn giản.

Làm sạch tượng và sửa chữa đường

Dam cuoi Hoang gia Anh tieu ton bao nhieu?
Đầu bếp Hoàng gia chuẩn bị món tráng miệng cho lễ cưới trong lâu đài Winsor.

Chính quyền khu vực hoàng gia, Royal Borough tại Windsor và Maidenhead đã bỏ ra 2,6 triệu bảng Anh (3,5 triệu USD) để đảm bảo thành phố trông đẹp nhất vào ngày trọng đại.

Số tiền này dùng để dọn dẹp rác, rửa sạch “dấu ấn” của bầy chim bồ câu trên các bức tượng và sửa chữa những ổ gà trên phố, kèm theo nhiều vấn đề khác.

Ghi chú từ cuộc họp hội đồng tháng 12/2017 khi dự toán được phê duyệt cho thấy tầm hơn 1 triệu bảng (1,4 triệu USD) trong số 2,6 triệu bảng Anh được "tài trợ từ các nguồn bên ngoài".

Tổ chức đám cưới

Dam cuoi Hoang gia Anh tieu ton bao nhieu?
Gia đình Hoàng gia cắt giảm khá nhiều chi phí nhờ tận dụng cơ sở vật chất sẵn có.

Khi nói đến chi phí đám cưới trực tiếp, gia đình hoàng gia chịu trách nhiệm chi trả, như lúc William và Kate kết hôn.

Kensington Palace cho biết trong một tuyên bố: "Gia đình hoàng gia sẽ trả tiền cho các yêu cầu cơ bản của đám cưới, chẳng hạn như dịch vụ nhà thờ, nhạc lễ, hoa, đồ trang trí và lễ tân".

Họ cố gắng giảm chi phí bằng cách tổ chức buổi lễ và tiệc chiêu đãi trong và xung quanh Lâu đài Windsor. Người chuẩn bị hoa cưới dự kiến ​​sẽ sử dụng nhiều loại hoa lá từ những khu vườn hoàng gia.

Duy chỉ một chi phí mà gia đình hoàng gia có thể không chi trả, đó là váy cưới của Meghan vì theo nguồn tin thân cận, nữ diễn viên người Mỹ muốn tự chọn.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI