Đài Loan thẩm vấn 2 người liên quan cáo buộc gián điệp

27/11/2019 - 14:00

PNO - Chính quyền Đài Loan đang thẩm vấn một cặp vợ chồng được cho là có liên quan đến Wang “William” Liqiang, gián điệp Trung Quốc đang xin tị nạn ở Úc.

Truyền thông Úc đưa tin Wang làm gián điệp ở Hồng Kông và Đài Loan theo lệnh của cặp vợ chồng trên, hiện ở trong độ tuổi 50. 

Các phương tiện truyền thông nói rằng Wang đã tham gia vào một hoạt động bí mật nhằm giúp các ứng viên thân Trung Quốc giành được ghế trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái tại Đài Loan.

Dai Loan tham van 2 nguoi lien quan cao buoc gian diep
Đài Loan thẩm vấn 2 người liên quan cáo buộc gián điệp

Theo đài NHK, Wang được cho là làm việc tại cùng một công ty với cặp vợ chồng trên, nơi hai người giữ vai trò quản lý.

Cặp đôi đã bị chặn lại ở một sân bay Đài Loan hôm 24/11 và được yêu cầu hợp tác trong một cuộc điều tra xuất phát từ các bản tin truyền thông.

Chính quyền cho biết họ định bay khỏi Đài Loan. Hiện họ đã bị cấm rời khỏi hòn đảo này.

Các phương tiện truyền thông nói rằng công ty bị nghi vấn được cho là có liên hệ với quân đội Trung Quốc. 

Công ty này đã đăng một tuyên bố trực tuyến phủ nhận mọi dính líu vào các hoạt động tình báo. Họ cũng nói thêm rằng Wang không nhân viên, và các bản tin đưa ra cáo buộc nhằm vào họ là hư cấu và giả mạo. 

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan sẽ diễn ra vào tháng 1/2020. Bà Thái Anh Văn, người đứng đầu chính quyền Đài Loan, cáo buộc Bắc Kinh can thiệp vào cuộc bầu cử. Phe đối lập cho rằng cáo buộc này là vô căn cứ và gọi đó là một kế hoạch nhằm bảo đảm phiếu bầu.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI