Đài Loan phá đường dây ép phụ nữ Việt bán dâm, bắt 18 người

20/11/2019 - 16:00

PNO - Nhà chức trách Đài Loan vừa phá một tổ chức buôn người chuyên ép phụ nữ Việt Nam hành nghề mại dâm ở hòn đảo này.

Trang Focus Taiwan dẫn thông báo của Cục điều tra hình sự Đài Loan (CIB) cho biết trong một cuộc đột kích ở khu vực Đài Bắc mở rộng (Greater Taipei) hồi tuần trước, 18 nghi phạm đã bị bắt giữ và 11 nạn nhân đã được giải cứu.

Dai Loan pha duong day ep phu nu Viet ban dam, bat 18 nguoi
Tang vật thu được trong cuộc đột kích. Ảnh: Focus Taiwan

Trong một cuộc họp báo, ông Ho Ming-hsien, phó trưởng phòng điều tra tại CIB, cho biết một đội điều tra đã được thành lập sau khi cơ quan của ông nhận được tin báo rằng các thành viên của một đường dây tội phạm đã thực hiện hoạt động kinh doanh tình dục tại các phòng thuê ở Đài Bắc, Tân Bắc và Đào Viên.

Qua theo dõi, đội điều tra phát hiện đường dây trên do một người đàn ông Đài Loan họ Chen, 53 tuổi, cầm đầu, với các thành viên bao gồm vợ, con trai, con gái và con dâu của Chen. 

Trong đó, vợ của Chen đảm trách việc dụ dỗ những cô gái đồng hương từ các gia đình nghèo ở Việt Nam sang Đài Loan để làm việc cho các cơ sở mát xa. 

Khi đến Đài Loan, những phụ nữ này bị ép hành nghề mại dâm. Họ bị nhóm của Chen thu giữ hộ chiếu và thù lao từ các vụ bán dâm, đe dọa giết họ và đánh đập họ thậm tệ nếu cố gắng bỏ trốn. 

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, các nhà điều tra Đài Loan hôm 14/11 đã đồng loạt đột kích nhiều địa điểm khác nhau ở phía bắc hòn đảo, nơi hoạt động mua bán dâm được thực hiện.

Tổng cộng 18 người đã bị bắt giữ, bao gồm Chen và 4 thành viên gia đình y, 1 người môi giới Việt Nam họ Nguyễn, 1 người Đài Loan họ Yang làm nhiệm vụ kế toán. Những người này bị buộc tội tấn công, đưa ra những lời đe dọa, có hành vi vi phạm tự do cá nhân và vi phạm Đạo luật Phòng chống tội phạm có tổ chức của Đài Loan.

Ông Ho cho biết, lực lượng hữu trách Đài Loan cũng đã giải cứu 11 gái mại dâm và thu giữ máy tính, súng, điện thoại di động và sổ sách kế toán. Quan chức này nói thêm rằng đường dây của Chen bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm ngoái, và đã tạo ra thu nhập vượt quá 20 triệu Đài tệ (655.800 đô la Mỹ) từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay.

Gia đình Chen, Nguyễn và Yang đã bị giam giữ riêng rẽ, những đối tượng còn lại được tại ngoại trong khi chờ điều tra thêm.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI