Đại gia đình TT Obama "xuất quân" ủng hộ Hillary Clinton trong buổi vận động tranh cử cuối

04/11/2016 - 14:55

PNO - Sự kiện lần này sẽ diễn ra vào tối thứ Hai, đây là lần đầu tiên tất cả thành viên của cả hai gia đình Obama và Clinton sẽ có mặt tạo nên lực lượng lớn mạnh nhất từ trước đến giờ ủng hộ bà Clinton.

Vào thứ Hai tuần tới, tại buổi vận động tranh cử cuối cùng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2016 ở bang Philadelphia, bà Hillary Clinton sẽ nhận được một sự ủng hộ lớn nhất từ trước đến giờ. Đó là đại gia đình Tổng thống đương nhiệm Obama sẽ cùng tham gia vận động tranh cử cho bà Clinton cùng với chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton và con gái bà là Chelsea Clinton.

Đây sẽ là phần 'tăng tốc' cuối cùng của bà Clinton trước khi các cử tri sẽ đưa ra quyết định ai sẽ là người trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45.

Cả hai gia đình Obama và Clinton trong những tháng qua đã 'phân chia' công việc để đi vận động tranh cử cho bà Clinton tại những bang chủ chốt trên khắp cả nước. Sự kiện lần này sẽ diễn ra vào tối thứ Hai, là lần đầu tiên tất cả thành viên của cả hai gia đình sẽ có mặt tạo nên lực lượng lớn mạnh nhất từ trước đến giờ ủng hộ bà Clinton.

Trong những ngày gần đây, Tổng thống Obama ngày càng tích cực vận động cho bà Clinton. Ông Obama vừa kêu gọi những người thuộc phe Dân chủ và thuộc mọi thành phần dân tộc bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton và nói rằng, số phận của nước Mỹ cũng như thế giới phụ thuộc vào điều đó. 

Dai gia dinh TT Obama
Tin phút chót: Đại gia đình TT Obama sẽ tham gia buổi vận động tranh cử cuối cùng của Hillary Clinton

Việc một vị tổng thống lãnh đạo 2 nhiệm kỳ sốt sắng vận động cho người kế nhiệm đến vậy được coi là điều không bình thường. Năm 2008, hầu hết người dân Mỹ không còn ưa Tổng thống George W. Bush, nên chiến dịch vận động của ông John McCain không hoan nghênh ông này tham gia vận động. Trong chiến dịch vận động năm 2000, ông Al Gore giữ khoảng cách với vị tổng thống được ủng hộ rộng rãi, còn ông Ronald Reagan không nhiệt tình với ứng viên George H.W. Bush khi ông này tranh cử năm 1988. 

Nhưng mọi việc năm nay rất khác. Ông Obama được nhiều người dân ủng hộ hơn bà Clinton, nền kinh tế đang phát triển khá tốt, và quan hệ giữa hai người cũng rất tốt. Vì thế, bà Clinton đang vận động cử tri bằng sự tiếp nối các chính sách của Tổng thống Obama và cũng vui mừng với việc có ông đồng hành trong các cuộc vận động cử tri. Và Tổng thống Obama cũng vui vẻ làm như vậy vì có thể ông coi cuộc bầu cử lần này là một cuộc trưng cầu ý dân về thời kỳ ông là chủ nhân Nhà Trắng.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI