Đã vớt được 30 thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Lào

19/10/2013 - 18:09

PNO - PNO – Hãng tin ABC của Úc hôm 19/10 cho biết đã vớt được 30 thi thể nạn nhân từ sông Mekong sau tai nạn máy bay hôm thứ Tư, giết chết toàn bộ 49 người trên chiếc ATR-72 của Hàng không Lào (Lao Airlines).

edf40wrjww2tblPage:Content

Da vot duoc 30 thi the nan nhan vu tai nan may bay o Lao

Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm xác nạn nhân trên sông Mekong sau vụ rơi máy bay hôm 16/10 ở Lào - Ảnh: AFP

Sau khi chiếc máy bay xấu số lao xuống sông Mekong do thời tiết mưa bão, thân máy bay đã chìm xuống đáy sông và các tình nguyện viên cứu hộ đã dùng tàu thuyền mọi kích cỡ để tìm xác nạn nhân. Thân máy bay vẫn chưa được tìm thấy và người ta tin rằng trong đó còn nhiều thi thể các nạn nhân.

Các chuyên gia Pháp đã tới hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm “hộp đen”ghi âm hoạt động của máy bay.

Thái Lan tiếp tục gửi thêm các thợ lặn và một máy dò siêu âm để tìm xác chết, Cảnh sát Liên bang Úc cũng có mặt ở Pakse giúp nhận dạng các nạn nhân.

Các thi thể hiện được cất giữ trong một nhà xác tạm thời, không được bảo quản lạnh cũng như chưa được tiến hành nhận dạng chính thức.

Bộ Ngoại giao Úc cho biết họ sẽ không có ý kiến gì cho đến khi toàn bộ 6 thi thể của công dân Úc được tìm thấy.

Nhà chức trách Lào và cơ quan ngoại giao Việt Nam ở thủ đô Vientiane xác nhận, hiện xác của 3 nạn nhân người gốc Việt gồm Lê Thị Trinh, ông Lê Huề và Đặng Thị Hiệp (tiếp viên của Lao Airlines), sau khi được nhận diện, đã được chuyển về gia đình để an táng. Thi thể chị Trinh, tên tiếng Lào là Chinda Phommasorn, được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn 60 km gần biên giới với Campuchia. Hai nạn nhân người gốc Việt còn lại là bà Vương Thị Ngân và chị Đào Thị Liễu có thể chưa được tìm thấy hoặc chưa thể nhận dạng trong số các thi thể.

VIỆT HƯNG (ABC News, KPL)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI