Đã tìm thấy mảnh vỡ trên biển của chiếc máy bay Chile mất tích

12/12/2019 - 08:16

PNO - Nhà chức trách Chile cho biết họ đã tìm thấy các mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay C-130 của không quân nước này gặp nạn và mất tích hôm 9/12.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy tại vùng biển có tên là Hành lang Drake, cách nơi chiếc máy bay vận tải C-130 Hercules cùng 38 người trên khoang mất liên lạc khoảng 30km.

Da tim thay manh vo tren bien cua chiec may bay Chile mat tich
Các mảnh vỡ trôi nổi trên biển được cho là của chiếc máy bay mất tích hôm thứ Hai - Ảnh: EPA

Hãng tin Anh BBC cho biết, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ thành phố Punta Arenas ở phía nam Chile đến căn cứ Presidente Eduardo Frei Montalva ở Nam Cực.

Tư lệnh Không quân Chile Eduardo Muslimira nói với báo giới rằng các mảnh vỡ tìm thấy "có thể là phần còn lại của thùng nhiên liệu bên trong máy bay”. Ông cho biết, không quân sẽ tiến hành kiểm tra để xác định xem mảnh vỡ có phải là từ chiếc máy bay mất tích hay không.

Liên lạc với chiếc máy bay C-130 bị đứt lúc 18g13 giờ địa phương hôm 9/12, ngay sau khi chiếc máy bay cất cánh từ Punta Arenas.

Da tim thay manh vo tren bien cua chiec may bay Chile mat tich
Chiếc máy bay C-130 được sử dụng để vận chuyển người và hàng hóa đến căn cứ của Chile ở Nam Cực

Không quân Chile đã công bố lộ trình đường bay và thời gian chiếc máy bay dự kiến hạ cánh xuống căn cứ Presidente Eduardo Frei Montalva lúc 19g17 cùng ngày. Một cuộc tìm kiếm rộng rãi từ trên không và trên biển đã được triển khai ngay sau khi máy bay mất tích.

Argentina, Brazil, Anh và Uruguay đã gửi máy bay đến giúp tìm kiếm trong vùng nước băng giá, trong khi Mỹ và Israel cung cấp các hình ảnh vệ tinh liên quan.

Nhà chức trách Chile cho biết, khi máy bay mất tích trên khoang có 3 hành khách là quân nhân và 15 hành khách còn lại là nhân viên không lực Chile.

Da tim thay manh vo tren bien cua chiec may bay Chile mat tich
Thân nhân của những người đi trên máy bay mất tích chờ đợi tin tức tại căn cứ không quân Cerrillos - Ảnh: AFP

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI