Cựu Tổng thống Obama lại khoe tài nịnh vợ

08/05/2017 - 17:21

PNO - Trong buổi lễ nhận giải thưởng ‘Courage Award’ vinh danh vì nỗ lực cá nhân, cựu Tổng thống Obama đã dành những lời yêu thương tự đáy lòng cho vợ mình, khiến mọi người có mặt đều xúc động.

Cuối tuần qua, Thư viện Tổng thống John F. Kennedy đã trao giải thưởng ‘Profile of Courage’ cho cựu Tổng thống Mỹ BarackObama vì sự can đảm đối diện các áp lực chính trị để ban hành các chính sách đem lại quyền lợi cho người dân.

Ông Obama hóm hỉnh cảm ơn vợ vì vẫn ở bên cạnh mình khi cả hai cùng về làm dân thường sau hai nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Cuu Tong thong Obama lai khoe tai ninh vo
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận giải ‘Courage Award’ từ Thư viện Tổng thống John F. Kennedy - Ảnh: Daily Mail

Ông nói: “Tôi muốn cảm ơn Michelle Obama vì đã sát cánh cùng tôi kể cả khi tôi không còn là tổng thống.

Tôi yêu vợ mình và biết ơn cô ấy. Tôi tin người dân Mỹ may mắn có những trải nghiệm quý giá khi Michelle ở vị trí Đệ nhất phu nhân”.

Cuu Tong thong Obama lai khoe tai ninh vo
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama dành ánh mắt trìu mến hướng về chồng - Ảnh: Daily Mail
Cuu Tong thong Obama lai khoe tai ninh vo
Đây không phải là lần đầu tiên cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama được chồng mình dành tặng những lời có cánh - Ảnh: Daily Mail

Từ hàng ghế phía dưới, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle chăm chú lắng nghe bài phát biểu của chồng, dành cho ông ánh mắt trìu mến và nở nụ cười rạng ngời hạnh phúc.

Trong bài phát biểu của mình, ông Obama cũng không quên kêu gọi các nghị sĩ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi xóa Luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (ObamaCare) để thay thế bằng Luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ (TrumpCare).

Hiện TrumpCare đã được Hạ viện thông qua và đang chờ Thượng viện thông qua.

Cuu Tong thong Obama lai khoe tai ninh vo
Lễ trao giải ‘Courage Award’ từ Thư viện Tổng thống John F. Kennedy - Ảnh: Daily Mail

Theo Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), sẽ có thêm 24 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế tính tới năm 2026. Nghĩa là, tổng số người không có bảo hiểm sẽ là 52 triệu, thay vì là 28 triệu so với ObamaCare.

 ObamaCare là một trong những lý do giúp ông Obama nhận giải ‘Courage Award'.

Duy An (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI