Cựu Tổng thống Obama giải trí thế nào trong năm 2017?

01/01/2018 - 17:28

PNO - Sau khi được giải thoát khỏi áp lực công việc hàng ngày của tổng thống, ông Barack Obama đã dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi để đọc sách và nghe nhạc.

Như cách ông thường làm trong thời gian còn tại vị, ngày đầu năm mới 1/1 cựu Tổng thống Obama liệt kê những cuốn sách và bản nhạc ông “tiêu thụ” trong năm trên trang Facebook của mình.

"Năm nay, khi có thời gian rảnh nhiều hơn, tôi muốn chia sẻ những cuốn sách và bản nhạc tôi yêu thích nhất”, ông Obama viết.

Cựu Tổng thống giới thiệu: "Từ những ca khúc khiến tôi xúc động đến những câu chuyện tạo cảm hứng cho tôi, tôi hy vọng bạn sẽ thích danh sách năm 2017 này, và có một năm mới an khang, hạnh phúc”.

Cuu Tong thong Obama giai tri the nao trong nam 2017?
Tổng thống Mỹ Barack Obama trò chuyện với giám đốc Anna Thorn khi cùng con gái Malia và Sasha mua sách tại hiệu Street Upshur Books ở Washington D.C. ngày 28/11/2015 - Ảnh: CNN/Getty Images

Trong số những cuốn sách ông Obama chọn đọc bao gồm cuốn tiểu thuyết chính trị “Quyền lực” của Naomi Alderman, miêu tả một thế giới không có thật, nơi phụ nữ có thể phóng ra những luồng điện chết người, và cuốn "Lối thoát phía tây” của Mohsin Hamid, được chọn vào danh sách trao giải Booker Prize, kể về những người tị nạn được đưa đến phương Tây từ đất nước bị chiến tranh tàn phá của họ thông qua các cổng thông tin huyền diệu.

Ông Obama vẫn duy trì sở thích của mình đối với loại sách không hư cấu, như tiểu sử cố Tổng thống Mỹ Ulysses S. Grant của Ron Chernow và câu chuyện của Amy Goldstein về vụ đóng cửa một nhà máy ô tô ở Janesville, Wisconsin - quê nhà của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan.

Những cuốn sách khác trong danh sách của ông Obama bao gồm: "Bị xua đuổi: Nghèo đói và lợi nhuận tại thành phố Mỹ" của Matthew Desmond; "Linh hồn 5 carat” của James McBride; "Mọi thứ đều có thể" của Elizabeth Strout; "Hồi ký Hấp hối” của Cory Taylor; "Quý ông ở Moskva" của Amor Towles; "Hãy hát lên, kẻ không được chôn cất” của Jesmyn Ward; và hai cuốn tập trung vào môn bóng rổ - "HLV Wooden và tôi” của Kareem Abdul-Jabbar và "Bóng rổ (và những thứ khác)" của Shea Serrano.

Ngoài đọc sách, trong năm ông Obama cũng viết một cuốn sách. Tháng 2/2017, NXB Penguin Random House đã mua bản quyền một cuốn sách do ông Obama và vợ, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, viết chung. Cuốn sách sẽ được phát hành trong năm 2018.

Cả ông Obama và người tiền nhiệm – cựu Tổng thống George W. Bush – đều có thói quen công bố danh sách các cuốn sách đọc trong kỳ nghỉ.

Trong khi ông Obama liệt kê toàn bộ từ sách văn học, tiểu sử và sách lịch sử, thì ông Bush tập trung vào sách tiểu sử các tổng thống, tiểu thuyết và thậm chí một số tựa sách dành cho người mới trưởng thành.

Cuu Tong thong Obama giai tri the nao trong nam 2017?
Cả ông Obama và người tiền nhiệm – cựu Tổng thống George W. Bush – đều có thói quen công bố danh sách các cuốn sách đọc trong kỳ nghỉ - Ảnh: Getty Images

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông không có thời gian để đọc sách và vì vậy không công bố danh sách tương tự. Cũng giống như ông Obama, ông Trump dành nhiều thời gian rảnh rỗi để chơi golf.

Đáng chú ý, sự lựa chọn âm nhạc của ông Obama phản ảnh sắc thái hy vọng ông thường nghe trong thời khủng hoảng chính trị.

Những ca khúc như "Dấu hiệu thời đại" của Harry Styles, "Đứng lên" của Andra Day và "Tình yêu thông thường" của nhóm U2 viết để tôn vinh Nelson Mandela, là rất lạc quan và sâu sắc - hai đặc tính “thương hiệu” các bài phát biểu của ông Obama trên cương vị Tổng thống.

Danh sách này cũng bao gồm các bài hát của một số người ủng hộ hàng đầu của ông Obama, bao gồm Kendrick Lamar và Jay-Z - cả hai đều phát hành album ăn khách trong năm 2017.

Sự lựa chọn của ông Obama cũng cho thấy vị cựu Tổng thống vẫn kết nối với tuổi trẻ nước Mỹ. Đó là các ca khúc của nữ ca sĩ mới nổi SZA, các ca sĩ nhạc rap Young Thug, Travis Scott, Chance the Rapper và DJ Khaled.

Thanh Vân (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI