Cựu Tổng thống George W. Bush phẫu thuật tim

07/08/2013 - 07:25

PNO - PNO – Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim thành công sáng 6/8 để mở một động mạch bị tắc.

Cuu Tong thong George W. Bush phau thuat tim

Cựu Tổng thống George W. Bush - Ảnh: USA Today

Văn phòng của ông Bush cho biết cuộc phẫu thuật diễn ra sau khi ông khám sức khỏe định kỳ tại Dallas (Mỹ) hôm thứ 5/8 và các bác sĩ phát hiện sự tắc nghẽn. Ông Bush đã được đặt stent tại Bệnh viện Presbyterian ở Texas và không xảy ra biến chứng gì.

Thủ thuật đặt stent "rất phổ biến" và mất khoảng một giờ để hoàn thành, theo tiến sĩ John McPherson, chuyên gia tim mạch tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessy.

"Tổng thống Bush trong trạng thái tinh thần tốt, ông mong muốn trở về nhà vào ngày 7/8 và tiếp tục lịch trình bình thường của mình sau đó một ngày”, ông Freddy Ford, phát ngôn viên của Tổng thống Bush, cho biết.

Ông Ford cho biết cựu Tổng thống Bush không có triệu chứng gì trước trước khi phẫu thuật. "Trong quá trình kiểm tra sức khỏe hàng năm, kết quả điện tâm đồ có sự thay đổi và một hình chụp CT xác nhận có sự tắc nghẽn", ông nói.

Cựu tổng thống Bush, 67 tuổi, là người đam mê đạp xe và điền kinh. Mùa xuân hàng năm ông đều chủ trì chuyến đi xe đạp 100-K với các quân nhân Mỹ như một phần Sáng kiến quân sự của Viện Bush.

Nhưng tuổi tác đã khiến ông có thể gặp nguy hiểm vì bệnh tim, McPherson nói.

“Một người biết chăm sóc bản thân và khỏe mạnh luôn rất bất ngờ khi phát hiện họ bị bệnh tim," ông McPherson nói với ABC News. "Lối sống lành mạnh của ông có thể đã đẩy lùi khởi đầu của bệnh tim nhiều năm".

THANH HIỀN (ABC News, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI